Hà Tĩnh: Nước giếng biến thành dầu, người dân đua nhau múc mang về dùng

Mai Đỉnh(TH)| 09/04/2018 16:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giếng nước của gia đình sử dụng nhiều năm bỗng chốc xuất hiện dầu hỏa khiến gia đình và người dân xung quanh hoang mang và lo lắng.

Theo anh Hải (43 tuổi), trú tại xóm Tân Phúc, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, giếng nước của gia đình anh được sử dụng, sinh hoạt bình thường từ mấy chục năm nay. Nhưng kỳ lạ là sau đợt mưa cách đây vài ngày thì giếng nước này bỗng dưng chứa đầy dầu hỏa.

Và 2 ngày gần đây, hàng trăm lít dầu đã được gia đình anh múc lên, chỉ cần châm lửa là cháy. Khi biết hiện tượng kỳ lạ này nhiều người dân đã kéo tới xem thậm chí xin dầu hỏa về để sử dụng.

Tương tự, giếng nước bà Lê Thị Liên và một số giếng nước khác ở thôn Tân Phúc cũng có hiện tượng giếng nước bơm lên đầy dầu hỏa khiến cuộc sống sinh hoạt của các gia đình này đảo lộn vì không có nước sinh hoạt dùng, tâm lý bất an lo lắng...

 Hà Tĩnh: Nước giếng biến thành dầu, người dân đua nhau múc mang về dùng

Các giếng nước của một số hộ dân nhiễm dầu.

Theo ghi nhận ban đầu, các giếng nước của họ nhiễm dầu từ bãi khoáng sản thạch cao, được vận chuyển từ Lào về tập kết tại đây.

Sáng nay (9/4), lãnh đạo xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh cho biết, qua phản ánh của người dân, chính quyền địa phương đã phối hợp với Trạm Y tế xã xuống các nhà dân để kiểm tra và bước đầu lực lượng chức năng ghi nhận có 6 giếng nước sinh hoạt của 6 hộ dân trên địa bàn đang bị nhiễm dầu hỏa. Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh.

Hà Tĩnh: Nước giếng biến thành dầu, người dân đua nhau múc mang về dùng

Hàng trăm lít dầu được người dân múc lên từ giếng nước.

Liên quan đến nghi vấn của người dân về việc téc dầu của Công ty TNHH Việt Lào (Vilaco) bị rò rỉ, ông Võ Kim Hà, Quản lý công ty Việt Lào (Vilaco) cho biết, đơn vị có một téc dầu nhưng từ nhiều năm nay không sử dụng, téc dầu được xây dựng từ năm 2013, được chôn dưới độ sâu 2,5m. Hiện đã dừng sử dụng téc dầu này, sắp tới cho đào lên để kiểm tra xem téc dầu có bị rò rỉ như nghi vấn của người dân hay không.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Nước giếng biến thành dầu, người dân đua nhau múc mang về dùng