Hà Tĩnh: Một sản phụ tử vong bất thường sau sinh

Bá Mạnh| 16/11/2017 06:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sản phụ H. nhập viện đa khoa Nghi Xuân để chờ sinh, quá trình mổ đẻ, sức khỏe sản phụ đột nhiên nguy kịch phải chuyển viện. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện khác, sản phụ này được xác định đã tử vong trước đó.

Sản phụ tử vong được xác định là chị Hồ Thị H. (SN 1982, trú tại tổ dân phố 7,thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh).

Theo người nhà nạn nhân cho biết, chị H. được người nhà đưa vào BVĐK huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vào sáng ngày 15/11, trong tình trạng sức khỏe tốt để chờ sinh con. Đây là đứa con thứ 3 của vợ chồng chị H.

Sau khi nhập viện, đến hơn 8h cùng ngày, chị H. được đưa đi mổ đẻ. Sau đó hai tiếng, khoảng 10h thì các bác sỹ ra thông báo chị H. bị băng huyết, yêu cầu người nhà tập trung người thân đến bệnh viện kiểm tra có cùng nhóm máu không để cứu người.

Diễn biến sức khỏe chị H. sau đó được các bác sỹ tiên lượng xấu đi rất nhanh, xuất hiện máu cục trào ra, huyết áp không bắt được, cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng…

“Đang lo lắng thì khoảng 30’ sau có bác sỹ thông báo với tôi rằng huyết áp con dâu tôi tăng lên rồi, đầu ngón tay đã hồng hào trở lại. Nhưng một lúc sau khoảng 12h thì thấy 2 xe cấp cứu tới chở con dâu tôi ra bệnh viện Sản, Nhi Nghệ An để cấp cứu. Tuy nhiên, khi sang tới nơi, bác sỹ cấp cứu tại đây cho tôi biết con tôi đã chết trên đường đi. Vì tới đây đồng tử đã giãn, mạch không bắt được nữa…”, ông Trần Hữu Cửu - bố chồng sản phụ H. cho hay.

Hà Tĩnh: Một sản phụ tử vong bất thường sau sinh

Cho rằng sản phụ H. tử vong là do BV thiếu trách nhiệm nên rất đông người nhà đã tập trung tại BV.

Cho rằng sản phụ chết là do lỗi tắc trách của bác sĩ, người nhà nạn nhân sau khi đã đưa thi thể sản phụ về, nhưng sau đó lại mang thi thể quay trở lại BV để yêu cầu làm rõ.

Cũng theo người nhà nạn nhân, sản phụ rơi vào tình trạng nguy kịch nhưng phía BV đã không cho chuyển viện sớm mới dẫn đến tử vong.

Đến 19h cùng ngày, chiếc xe chở thi thể sản phụ H. vẫn đỗ giữa sân BV, khói hương nghi ngút. Rất đông người nhà lớn tiếng yêu cầu BV phải chịu trách nhiệm.

Hà Tĩnh: Một sản phụ tử vong bất thường sau sinh

Đến 19h tối, vẫn rất đông người dân tập trung tại BV, xung quanh chiếc xe chở thi thể sản phụ.

Trao đổi với PV, ông Hà Thanh Sơn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Nghi Xuân cho biết: Sản phụ H. nhập viện trong tình trạng bình thường, không có tiền sử bệnh tim mạch, bác sỹ Hoàng Thị Hồng, Trưởng khoa sản là người trực tiếp mổ cho sản phụ.

Sau khi mổ xong thì phát hiện sản phụ có hiện tượng rau cài răng lược tại chính vết mỗ cũ, lúc này máu chảy rất nhiều nên ê kíp bác sỹ quyết định cắt tử cung của bệnh nhân, đồng thời kêu gọi cán bộ nhân viên của bệnh viên hiến máu để cứu bệnh nhân.

Sau khi cấp cứu thấy bệnh nhân có chiều hướng tiến triển, huyết áp tăng lên, song không hiểu sao sau đó lại tụt xuống trở lại. Nhận thấy tình trạng của bệnh nhân rất nguy kịch, bệnh viện và người nhà quyết định chuyển bệnh nhân ra Bệnh viện Sản, Nhi Nghệ An vào khoảng 12h, sau đó do bệnh nhân đã tử vong nên thi thể sản phụ lại được đưa trở về bệnh viện.

“Về việc sản phụ tử vong trên đường đi cấp cứu hay ra tới ngoài kia thì tôi cũng không nắm rõ. Trước mắt bệnh viện hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 30 triệu đồng để lo mai táng vì hoàn cảnh của gia đình nạn nhân rất khó khăn, sau đó hai bên tiếp tục thoả thuận. Còn cháu bé, bệnh viện sẽ có trách nhiệm cùng người nhà chăm sóc”, ông Sơn nói và cho biết thêm, về nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ H. hiện chưa thể kết luận được, sẽ báo cáo sự việc lên sở Y tế, đồng thời phối hợp với các đơn vị để làm rõ nguyên nhân khiến sản phụ tử vong.

Được biết, trong biên bản thoả thuận giữa bệnh viện và người nhà nạn nhân thì hai bên thống nhất số tiền hỗ trợ là 200 triệu đồng, bệnh viện đem trước 30 triệu đồng, còn lại số tiền 170 triệu đồng sẽ được thanh toán vào ngày 20/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Một sản phụ tử vong bất thường sau sinh