Hà Nội vinh danh gần 800 gương “Người tốt việc tốt”

Đ.Việt| 03/10/2017 18:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tham dự Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu và vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú năm 2017 có 1.200 đại biểu gồm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước…

Thông tin trên được ông Nguyễn Công Bằng, Phó trưởng Ban Thi đua khen thưởng Thành phố Hà Nội đưa ra tại buổi giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội vào chiều 3/10.

Hà Nội vinh danh gần 800 gương “Người tốt việc tốt”

Ông Nguyễn Công Bằng, Phó trưởng Ban Thi đua khen thưởng Thành phố Hà Nội thông tin tại buổi giao ban Thành ủy Hà Nội

Theo đó, để kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1951-10/10/2017), Thành uỷ-HĐND-UBND TP Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu và vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú năm 2017 vào ngày 10/10.

Ông Nguyễn Công Bằng, Phó trưởng Ban Thi đua khen thưởng Thành phố Hà Nội cho biết, Hội nghị sẽ biểu dương 790 gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu Thành phố và vinh danh 10 Công dân Thủ đô ưu tú năm 2017.

Dự kiến tham dự hội nghị có 1.200 đại biểu gồm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, các bộ, ngành, đoàn thể và Ban Thi đua khen thưởng Trung ương, lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo sở, ban, ngành...

Nói về quy trình xét tặng danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú, ông Bằng cho biết quy trình xét tặng được thực hiện theo quy định chung của UBND Thành phố. Đó là những cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp đặc biệt cho Thủ đô, kể cả người nước ngoài ở Việt Nam, người Việt ở nước ngoài, người công tác ở cơ quan trung ương; và trên cơ sở đề xuất của địa phương, của sở, ngành.

Những người ở ngành nào có đóng góp cho Thủ đô thì Hội đồng xin ý kiến của ngành, cơ quan chủ quản đó. Qua tổng hợp có 27 cá nhân được phân tích, đánh giá theo các lĩnh vực: Văn hoá nghệ thuật, thể thao, y tế, nghề truyền thống, an ninh quốc phòng... Hội đồng thi đua khen thưởng gồm cán bộ các ngành của Thành phố như tư pháp, thanh tra, công an... có trách nhiệm theo ngành mình phụ trách, quá trình sinh sống trên địa bàn để thẩm tra, thẩm định, phân tích, bỏ phiếu kín, chọn ra 10 trường hợp tiêu biểu nhất, lấy ý kiến nhân dân đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng của Thành phố.

Bên cạnh đó, phong trào thi đua “người tốt, việc tốt” trong cán bộ, công chức, viên chức đã góp phần nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ, đổi mới thái độ, phong cách phục vụ, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp và tổ chức, công dân làm việc tốt cho cộng đồng xã hội.

Thông qua phong trào thi đua, nhiều gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt được phát hiện, biểu dương và nhân rộng. Đó là những tấm gương lao động sáng tạo, đề xuất nhiều mô hình, giải pháp trong mọi lĩnh vực như khoa học công nghệ, sản xuất kinh doanh, cải cách hành chính.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Thành phố đã có 11.250 gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt được khen thưởng từ cấp cơ sở; Chủ tịch UBND TP đã khen thưởng, biểu dương 790 gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội vinh danh gần 800 gương “Người tốt việc tốt”