Hà Nội tiếp tục nắng nóng gay gắt, chỉ số tia UV gây hại rất cao

Như Loan| 23/06/2019 08:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời tiết khu vực Hà Nội hôm nay trời nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Chỉ số tia UV gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay (23/6), do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng phía Tây bị nén bởi áp cao lục địa ở phía Bắc dịch dần xuống phía Nam với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng Phơn mạnh nên các tỉnh trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ

Riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 38-41 độ, có nơi trên 41 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.      

Hà Nội tiếp tục nắng nóng gay gắt, chỉ số tia UV gây hại rất cao

Hôm nay Hà Nội tiếp tục nắng nóng gay gắt

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kéo dài trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. 

Ngày (23/6) chỉ số tia UV ở thành phố Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 8-10 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Thời tiết khu vực hà nội Hà Nội hôm nay  ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất từ 29 - 31 độ, nhiệt độ cao nhất 38 - 40 độ, có nơi trên 40 độ.

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nền nhiệt ban ngày ở mức 36 - 39 độ, có nơi trên 40 độ.

Đông Bắc Bộ ngày nắng nóng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt. Riêng vùng núi chiều tối mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất trong khoảng 36 - 39 độ, có nơi trên 40 độ. Quảng Ninh - Hải Phòng 34 - 36 độ.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt khi nhiệt độ lên tới 37 - 40 độ, có nơi trên 41 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất 34 - 37 độ, phía Bắc 36-39 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ trưa chiều tại Tây Nguyên phổ biến từ 31 - 34 độ, Nam Bộ 30 - 33 độ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tiếp tục nắng nóng gay gắt, chỉ số tia UV gây hại rất cao