Hà Nội: Thí điểm thả thiên nga ở hồ Hoàn Kiếm

Thảo Nguyên| 05/02/2018 15:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

12 con thiên nga đen và trắng vừa được thả thử nghiệm tại hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) để người dân, du khách chiêm ngưỡng.

Sáng 5/2, du khách và người dân Hà Nội bất ngờ khi thấy 12 con thiên nga đen và trắng được quây lưới nhốt phía sau đền Ngọc Sơn (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đây là lần đầu tiên loài chim thường sinh sống ở khu vực ôn đới xuất hiện ở hồ Hoàn Kiếm. Đây cũng là loài được coi có vẻ đẹp hoàn mỹ nhất trong các loài chim và được đưa vào nghệ thuật múa ballet như một hình mẫu hoàn hảo.

Hà Nội: Thí điểm thả thiên nga ở hồ Hoàn Kiếm

Thiên nga được thả tại hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: H.Quang

Được biết, đây là chủ trương của Công ty Thoát nước Hà Nội. Sau khi hoàn thành việc nạo vét và bổ sung nước hồ Hoàn Kiếm, đơn vị thả thử nghiệm thiên nga ở góc hồ và quây lưới nhằm tạo điểm nhấn để du khách và người dân tham quan, chiêm ngưỡng.

"Công ty xin ghi nhận mọi ý kiến đóng góp của người dân và du khách. Nếu việc thả thiên nga không phù hợp, chúng tôi sẽ dừng thí điểm. Trong trường hợp phần đông ý kiến đồng tình để tạo cảnh quan và làm đẹp cho hồ thì đơn vị tiếp tục thả và nhân rộng", lãnh đạo Công ty Thoát nước Hà Nội giải thích.

Hà Nội: Thí điểm thả thiên nga ở hồ Hoàn Kiếm

Thiên nga thả ở hồ Hoàn Kiếm có xuất xứ từ nước Bỉ. Ảnh: H.Quang

Theo GS Nguyễn Lân Dũng - Chủ tịch Hội các ngành sinh học Việt Nam, loài thiên nga được thả xuống hồ là loài thiên nga có nguồn gốc từ nước Bỉ. Giá thành khoảng 20 triệu đồng/con, nguồn vốn cho việc này được huy động từ nguồn xã hội hóa. Hai loại thiên nga chính là thiên nga trắng và thiên nga đen.

"Nếu thí điểm phù hợp, các đơn vị có khả năng sẽ đề nghị tăng số lượng lên 50 con và có thể thả ở những hồ nước khác trong không gian phù hợp”, ông Dũng nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thí điểm thả thiên nga ở hồ Hoàn Kiếm