Hà Nội: Thí điểm không gian đi bộ, nới lỏng “giờ giới nghiêm” ở Hoàn Kiếm

Đỗ Việt| 31/08/2016 06:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 1/9, Hà Nội sẽ chính thức triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Trong đó, các nhà hàng quán bar trên địa bàn quận Hoàn Kiếm sẽ được hoạt động đến 2h sáng trong 3 ngày cuối tuần để phục vụ nhu cầu của du khách.

Chiều 30/8 tại hội nghị giao ban bán chí Thành ủy, ông Dương Đức Tuấn, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, bắt đầu từ ngày 1/9 đến hết năm 2016, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm vào 3 ngày cuối tuần.

Hà Nội: Thí điểm không gian đi bộ, nới lỏng “giờ giới nghiêm” ở Hoàn Kiếm

Ông Dương Đức Tuấn phát biểu tại Hội nghị

Cụ thể, không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận bao giồm các tuyến phố là: Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ (1/2  đường Lê Thái Tổ phía bên hồ Hoàn Kiếm, đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay), Lê Lai (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Lê Thạch, Phố Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Phố Đinh Lễ, Phố Nguyễn Xí, Phố Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Hàng Bài) ), Phố Lò Sũ (Đinh Tiên Hoàng đến Nguyễn Hữu Huân), Phố Hàng Dầu (Đinh Tiên Hoàng đến Cầu Gỗ), phố Hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can (đoạn từ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), Phố Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Hàng Khay), Bảo Khánh (đoạn từ Ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ).

Theo ông Tuấn, việc triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận nhằm xây dựng và duy trì không gian mang tính cộng đồng, cải thiện môi trường sống, phát huy giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể góp phần bảo tồn, tôn vinh và giới thiệu về lịch sử văn hóa và con người Hà Nội.

Song song với việc thí điểm các tuyến phố đi bộ là việc tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật. Trong đó điểm nhấn là khu vực tượng đài Lý Thái Tổ; khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, cầu Thê Húc …với mục tiêu để đáp ứng như cầu sinh hoạt văn hóa và vui chơi giải trí của người dân thủ đô, du khách trong và ngoài nước.

Ông Tuấn cho biết thêm, Hồ Hoàn Kiếm là di tích cấp Quốc gia đặc biệt, đợt triển khai thí điểm không gian đi bộ, kinh phí ban đầu hoàn toàn sử dụng nguồn ngân sách của Nhà nước và một phần ngân sách của UBND quận Hoàn Kiếm. Được biết, trước khi triển khai thí điểm đề án này, các chuyên gia đã có những đợt tham khảo rất kỹ lưỡng các tuyến phố đi bộ ở thành phố Hồ Chí Minh và một số nước ở Châu Âu.

Tai Hội nghị, lãnh đạo phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội cho biết, trong các ngày tổ chức không gian đi bộ, Công an TP Hà Nội phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức cấm toàn bộ phương tiện cơ giới và thô sơ hoạt động trên các tuyến phố nêu trên. Những người có nhà trong khu vực tổ chức không gian đi bộ có nhu cầu đi xe mô tô, xe gắn máy và xe thô sơ đến điểm cấm gần nhất được phép dắt xe về nhà. 

Trước đó, trong cuộc họp sáng 24/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định từ ngày 1/9, các nhà hàng, quán bar sẽ được hoạt động đến đến 2h sáng vào ba ngày cuối tuần trên địa bàn quận Hoàn Kiếm để phục vụ nhu cầu của du khách.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thí điểm không gian đi bộ, nới lỏng “giờ giới nghiêm” ở Hoàn Kiếm