Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất bánh trung thu

Mai Mai| 21/09/2015 19:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, sáng nay (21/9) đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất bánh trung thu trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, đoàn liên ngành ATVSTP TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra ở hai cơ sở sản xuất bánh trung thu là cửa hàng bánh trung thu Mesa Bakery và Công ty TNHH Nhà hàng Gia Viên, sản xuất bánh trung thu Long Đình.

Tại cửa hàng bánh trung thu Mesa Bakery (công ty TNHH DV&TM Mesa, địa chỉ 142 phố Huế), đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở này không có đủ thiết bị, biện pháp phòng chống côn trùng và động vật gây hại theo quy định.

Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất bánh trung thu

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất bánh trung thu trong thời gian tới

Trước đó, cơ sở này đã từng bị Ban chỉ đạo ATVSTP quận Hai Bà Trưng kiểm tra và xử phạt 8 triệu đồng, do 2 lỗi vi phạm là không có đủ thiết bị, biện pháp phòng chống côn trùng và động vật gây hại theo quy định và không bảo quản riêng biệt từng loại thực phẩm dẫn đến nguy cơ gây ô nhiễm chéo. Từ đó cho đến nay, cơ sở này vẫn chưa khắc phục được lỗi “không có đủ thiết bị, biện pháp phòng chống côn trùng và động vật gây hại theo quy định”.

Khi đoàn kiểm tra đến Công ty TNHH Nhà hàng Gia Viên (địa chỉ 228 Bà Triệu), địa điểm sản xuất bánh trung thu Long Đình, thì cơ sở này đã dừng việc sản xuất bánh trung thu từ trước đó 2 ngày. Nhưng đoàn kiểm tra liên ngành vẫn quyết định lấy 12 mẫu bánh được bày bán tại cơ sở để kiểm nghiệm.

Kết thúc buổi kiểm tra, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội - Trưởng đoàn đã kiểm tra liên ngành VSATTP đánh giá, năm nay thị trường bánh trung thu ở Hà Nội có nhiều tiến bộ về đảm bảo ATVSTP. Đặc biệt, một số cơ sở sản xuất bánh trung thu truyền thống nhỏ lẻ, không đảm bảo ATVSTP năm nay đã ngừng sản xuất.

Ông Hạnh chỉ đạo, Ban chỉ đạo ATVSTP các quận, huyện trên địa bàn thành phố phải tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, bày bán bánh trung thu ngay cả khi Tết Trung thu đã qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất bánh trung thu