Hà Nội: Nhếch nhác trên đường Nguyễn Trãi

Hoài Đan| 01/10/2014 21:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ lâu, tuyến đường này đã trở thành nơi “tập kết” của những người bán hàng rong. Họ ngang nhiên bày hàng hóa, xe cộ trên vỉa hè, dưới lòng đường, rồi thản nhiên chèo kéo khách.

Đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, là một tuyến đường huyết mạch dẫn vào trung tâm thủ đô Hà Nội nên có lượng người và các phương tiện tham gia giao thông rất đông. Hơn nữa, trên tuyến đường này tập trung rất nhiều trường đại học, cao đẳng vì thế vào giờ tan tầm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Thời gian gần đây, tuyến đường này đã bị khoanh vùng thành công trường để thi công dự án tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông nên lòng đường bị hẹp đi nhiều. Dù không vào giờ cao điểm thì người và các phương tiện tham gia giao thông cũng phải lưu thông với tốc độ “rùa bò”.

Không chỉ có vậy, từ lâu tuyến đường này đã trở thành nơi “tập kết” của những người bán hàng rong. Họ ngang nhiên bày hàng hóa, xe cộ trên vỉa hè, dưới lòng đường, rồi thản nhiêu chèo kéo khách. Đó cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng ùn tắc cục bộ vào giờ cao điểm và mất mỹ quan đô thị.

Góp phần làm cho tuyến đường này trở nên nhếch nhác còn có những chiếc xe ba gác chở hàng, xe rác dựng thành hàng dọc dưới lòng đường, nhất là đoạn gần chợ Phùng Khoang.

Được biết, trước đó các cơ quan chức năng cũng đã tổ chức những đợt xử lý vi phạm hành lang giao thông, nhưng do làm chưa tới nơi tới chốn nên tình trạng lộn xộn, nhếch nhác vẫn tái diễn trên tuyến đường này. 

Hoạt động buôn bán diễn ra tấp nập dưới lòng đường Nguyễn Trãi

Những chiếc xe ba gác...

Và những chiếc xe rác góp phần làm cho tuyến phố trở nên nhếch nhác

Phần đường giành cho người đi bộ bị chiếm dụng làm nơi để xe của các hộ <a href=kinh doanh" src="https://congly.vn/data/news/2014/10/1/86/nhech20nhac20tren20duong20nguyen20trai2028429JPG1412161509.jpg" style="width: 500px; height: 333px;" />

Thời gian gần đây, tuyến đường này đã bị khoanh vùng thành công trường để thi công dự án tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông nên lòng bị chia cắt thành những lối đi nhỏ

Dù không vào giờ cao điểm thì người và các phương tiện tham gia giao thông cũng phải lưu thông với tốc độ “rùa bò”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhếch nhác trên đường Nguyễn Trãi