Hà Nội: Nghi vấn bé trai 9 tuổi bị bố đẻ “bạo hành”

Như Loan| 13/12/2017 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 13/12, lãnh đạo Công an xã Vân Nội (Đông Anh, Hà Nội) cho biết đã tiếp nhận đơn trình báo của chị Phạm Quỳnh Liên tố cáo về việc con trai chị là cháu Trần Duy N bị chồng cũ bạo hành và đang phối hợp với các đơn vị liên quan để xác minh làm rõ.

Theo phản ánh của chị Liên, năm 2004, chị và anh Tuấn L. (35 tuổi, trú tại xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội) kết hôn với nhau và sinh được hai người con là cháu Trần Duy H (SN 2004) và Trần Duy N. (SN 2008).

Đến năm 2015, do không chịu nổi cuộc sống thường xuyên bị chồng đánh đập, chị đã quyết định ly hôn. Khi đó, hai con trai đều viết giấy tự nguyện ở với bố nên chị Liên sau đó vào TP. HCM làm việc. Đến ngày 11/12, chị nhận được tin con bị bố ruột đánh dã man với nhiều vết thương trên người. Lo lắng và thương con, chị đã nhanh chóng đến đón con về nhà ngoại. “Trước đó, tôi biết, cháu cũng nhiều lần bị bố đánh nhưng không nghĩ tới mức như thế này”, chị Liên trình bày.

Hà Nội: Nghi vấn bé trai 9 tuổi bị bố đẻ “bạo hành”

Nhiều vết thâm tím trên người cháu bé nghi do bị bố đánh

Sáng 13/12, ngồi bên cạnh mẹ đẻ tại nhà ở phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), cậu bé vẫn chưa hết sợ hãi khi kể lại những trận đòn roi của bố đẻ trong suốt thời gian dài.

Theo lời N, sau khi bố mẹ ly hôn, cậu và anh trai là Trần Duy H. (13 tuổi) về ở với bố ruột. Cách đây 2 năm, H. bị bố đuổi ra khỏi nhà và được mẹ đón về ở, còn N. ở với bố và bà nội ở xã Vân Nội.

Từ khi bố mẹ ly hôn, N. phải làm nhiều việc trong gia đình, từ nấu cơm, rửa bát… Tuy nhiên, không ít lần N. bị bố lừ mắt rồi dọa đánh. “Cháu đang ngồi học bài hay đi vệ sinh cũng bị bố đánh”, N. nhớ lại.

N kể mỗi ngày được bố cho 5 nghìn đồng ăn sáng, trưa đi học về có hôm có cơm ăn, có hôm không. Tối về ăn cơm, thường chỉ có bát canh, nếu cậu bé không tự nấu trứng hay bà nội mang thịt về thì cũng không có thức ăn. “Hôm trước cháu về xin bố chữ kí vào bản kiểm điểm vì bị điểm kém, bố đã dùng dây điện đánh cháu và tay, vào mông… Lúc ấy cháu rất sợ, cháu khóc xin nhưng bố vẫn đánh. Bố còn cầm dao ra dọa: ‘Mày nằm xuống đây không tao chém chết mày’. Cháu sợ và nằm xuống nhưng bố vẫn đánh”, N. sợ hãi kể.

Cũng theo N. mỗi khi bố dành cho mình những trận đòn như thế đều đóng kín cửa. Bà nội đi bán hàng nên không biết. Nói rồi, N. cho chúng tôi xem những vết thương còn rất rõ trên cơ thể em. “Cháu rất sợ. Giờ cháu không muốn về ở cùng bố vì cháu sợ lại bị bố đánh”, N. tâm sự.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an tiếp tục làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nghi vấn bé trai 9 tuổi bị bố đẻ “bạo hành”