Hà Nội: Nắng nóng trên 36 độ, tuyệt đối không cắt điện

Mai Thoa| 14/04/2015 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là khẳng định của lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) tại buổi họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều nay 14/4.

Theo đó, EVN HANOI sẽ đảm bảo lượng điện cung cấp ổn định và an toàn cho Thủ đô Hà Nội trong dịp hè 2015.

Hà Nội: Nắng nóng trên 36 độ, tuyệt đối không cắt điện

Ông Nguyễn Danh Duyên, Phó Tổng Giám đốc EVN HANOI phát biểu tại buổi họp báo

Ông Nguyễn Danh Duyên, Phó Tổng Giám đốc EVN HANOI cho biết, Hà Nội nơi có phụ tải cho sinh hoạt quản lý tiêu dùng cao nhất trong cả nước, chiếm trên 55% tổng nhu cầu điện. Đây là đối tượng phụ tải điện biến động bất thường, hết sức nhạy cảm đối với tình hình thời tiết 4 mùa ở khu vực Bắc bộ. Bên cạnh đó, với tốc độ đô thị hóa nhanh càng làm cho mức tăng trưởng phụ tải điện trong những năm gần đây càng lớn. Những yếu tố này đã gây áp lực không nhỏ đối với đầu tư xây dựng hệ thống điện, phải đầu tư lớn để phủ đỉnh phụ tải, song chỉ khai thác tối đa trong 3 tháng mùa hè.

Vì vậy, để đảm bảo cung cấp điện cho TP Hà Nội mùa khô 2015 và giai đoạn 2015-2016, trong năm 2014,  EVN HANOI đã chỉ đạo các đơn vị rà soát tình  hình cung ứng điện năm 2014 và lập các giải pháp cấp điện năm 2015. Ngoài ra, để đảm bảo công tác quy hoạch đạt hiệu quả, đúng trọng tâm đảm bảo cấp điện giai đoạn 2014-2015 có xét đến tiêu chuẩn N-1, Tổng Công ty đã phối hợp với Viện Năng lượng điều chỉnh, bổ sung và điều chỉnh “Quy hoạch phát triển điện lực Tp. Hà Nội giai đoạn 2011-2015 có xét đến 2020”.

Trả lời câu hỏi về việc chuẩn bị lượng điện cung cấp điện an toàn trong dịp hè này, ông Nguyễn Tài Đức, Phó ban Kỹ thuật EVN HANOI khẳng định, sẽ không có cắt điện luân phiên. EVN HANOI đã xác định rõ trọng tâm, xây dựng “kịch bản” kể cả trong những ngày nắng nóng “đỉnh điểm”. Khi cắt điện sửa chữa, EVN HANOI đều thông báo theo quy định, trừ trường hợp có sự cố mất an toàn lưới điện. EVN HANOI cũng nghiêm cấm cắt điện để sửa chữa khi nhiệt độ nắng nóng trên 36 độ C.

Ông Nguyễn Danh Duyên cho biết thêm, tình trạng một số nơi bị cắt điện như vừa qua là do EVN HANOI đang tiến hành cải tạo nâng áp điện. Dự kiến ngày 30/4 sẽ hoàn thành việc sửa chữa nâng áp này và việc cấp điện cho các khu vực trên địa bàn thành phố sẽ diễn ra bình thường.

Lãnh đạo EVN HANOI cũng đưa ra những khuyến nghị để người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong mùa hè này. Đó là: Rút phích cắm điện ra khỏi ổ điện khi không sử dụng thiết bị; Lắp đặt thiết bị hợp lý, khoa học để giảm lượng tiêu hao điện đối với các thiết bị, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên; Hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc vào giờ cao điểm (Sáng từ 9h30- 11h30; Tối từ 17h00 - 20h00); Sử dụng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng đã được dán nhãn ngôi sao năng lượng của Bộ Công Thương; Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa ban ngày từ 25oC trở lên và ban đêm từ 27- 28oC.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nắng nóng trên 36 độ, tuyệt đối không cắt điện