Hà Nội: Kiên quyết xử lý xe ô tô vi phạm về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường

Trần Quyên| 23/09/2014 13:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 24/9, Phòng CSGT đường bộ-đường sắt CATP Hà Nội sẽ phối hợp với Sở GTVT mở đợt tổng kiểm tra, xử lý xe ô tô vi phạm các quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Theo đó, Phòng CSGT đường bộ-đường sắt sẽ phối hợp với các trung tâm kiểm định xe cơ giới thuộc Sở GTVT Hà Nội thành lập 9 tổ công tác liên ngành tổng kiểm tra xử lý phương tiện vi phạm về an toàn kỹ thuật và môi trường.

Các tổ công tác tập trung trên các tuyến Quốc lộ, các tuyến giao thông chính thuộc địa bàn quản lý của các đội CSGT số 5 đến 12 và 14. Đối tượng kiểm tra xử lý gồm xe ô tô khách, xe tải, ô tô đầu kéo sơ-mi rơ-moóc.

Hà Nội: Kiên quyết xử lý xe ô tô vi phạm về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường

CSGT xử lý vi phạm về an toàn giao thông

Lực lượng liên ngành kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm như: Tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe; tự ý lắp thêm ghế trên xe để vận chuyển khách; tự ý thay đổi tổng thành khung, tổng thành máy, hệ thống phanh, hệ thống truyền động, hệ thống chuyển động; tự ý cải tạo kết cấu, hình dáng, kích thước của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; tự ý thay đổi tính năng sử dụng của xe; sử dụng giấy chứng nhận, tem kiểm định ATKT và BVMT không do cơ quan có thẩm quyền cấp, xe quá hạn kiểm định (kể cả xe mang biển số NN, NG, LB, QT, DA, LD, xe mang biển số nước ngoài)....

Thượng tá Nguyễn Văn Hải-Phó trưởng phòng CSGT đường bộ-đường sắt cho biết, việc tăng cường xử lý xe ô tô vi phạm các quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường là một trong những giải pháp cấp bách để nâng cao chất lượng và chống tiêu cực trong công tác đăng kiểm phương tiện vận tải cũng như đảm bảo hiệu quả trật tự ATGT.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Kiên quyết xử lý xe ô tô vi phạm về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường