Hà Nội không đặt mô hình khỉ Kong ở Hồ Gươm

Đỗ Việt| 14/03/2017 16:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin trên được ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy chiều 14/3.

Theo ông Tiến, trước đề xuất của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch về việc dựng phối cảnh 3D bộ phim “Kong: Skull Island” tại một điểm nổi bật ở Hồ Gươm, ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, Sở đã tổ chức họp với quận Hoàn Kiếm, tham khảo ý kiến của các nhà khoa học và thấy rằng vị trí đặt mô hình Kong cụ thể ở khu vực tượng đài Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh, thậm chí khu vực Hồ Hoàn Kiếm là không phù hợp.

Hà Nội không đặt mô hình khỉ Kong ở Hồ Gươm

Hà Nội không đặt mô hình khỉ Kong ở Hồ Gươm

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết,  khu vực dự kiến đặt mô hình Kong gần khu vực đền Ngọc Sơn và hồ Hoàn Kiếm- vốn đã được xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt từ cuối 2014.

“Đã là Di tích quốc gia đặc biệt thì làm bất kỳ một cái gì ở khu vực này đều phải thận trọng theo đúng quy định của Luật Di sản văn hóa, phải được xem xét cân nhắc kỹ càng, phải báo cáo với Bộ VH-TT-DL qua Cục di sản thẩm định. Chúng tôi thấy rằng ở vị trí này chắc chắn là không phù hợp. Vì vậy chúng tôi thống nhất báo cáo với UBND thành phố theo quan điểm vị trí dự kiến đặt mô hình Kong không phù hợp, kể cả xung quanh hồ, phố đi bộ cũng cũng không phù hợp”, ông Tiến nói.

Ông Tiến cho biết thêm, liên quan đến mô hình khỉ Kông, Sở cũng kiến nghị với UBND TP báo cáo với Bộ VH-TT&DL nên lắp đặt mô hình này tại các công viên, các rạp chiếu phim, trong đó có Trung tâm chiếu phim quốc gia thì phù hợp hơn.

Trước đó, vào ngày 3/3, Bộ VH-TT&DL đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội về việc dựng mô hình giới thiệu phim Kong: Skull Island, bộ phim quay ở Việt Nam để quảng bá du lịch Hà Nội.

Cụ thể, Bộ VH,TT & DL đề nghị UBND TP tạo điều kiện dựng phối cảnh 3D bộ phim tại một điểm nổi bật trên phố đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm để người dân Thủ đô và khách du lịch chụp ảnh lưu niệm, trải nghiệm những công nghệ chụp ảnh mới với mô hình, các trò chơi thú vị (công nghệ chụp ảnh ảo, vẽ hình logo phim, hỏi đáp vui).

Tại khu vực này, sẽ có bàn tài liệu quảng bá du lịch Việt Nam và giới thiệu du lịch Hà Nội từ ngày 5/3 - 5/4/2017. Địa điểm đề xuất là khu vực Tượng đài Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh (phố Đinh Tiên Hoàng, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội không đặt mô hình khỉ Kong ở Hồ Gươm