Hà Nội: Hộ nghèo được giảm giá 100% tiền nước sạch vì ảnh hưởng dịch Covid-19

PV| 09/09/2020 22:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản thống nhất đề xuất của các đơn vị cấp nước về việc hỗ trợ để giảm giá cho một số đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cụ thể, tại Văn bản số 4305/UBND-KT ngày 7/9/2020 về việc hỗ trợ để giảm giá nước sinh hoạt cho một số đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn TP do Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn ký nêu rõ: UBND TP  Hà Nội thống nhất đề xuất của các đơn vị cấp nước về việc hỗ trợ để giảm giá cho một số đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, cụ thể:

Hỗ trợ để giảm giá 100% cho một số đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 gồm: Các cơ sở cách ly, khám chữa tập trung bệnh nhân nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP; Các hộ dân thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo (theo quy định của TP) ở mức sinh hoạt 1 (tối đa 10m3/hộ gia đình).

Hà Nội: Hộ nghèo được giảm giá 100% tiền nước sạch vì ảnh hưởng dịch Covid-19

Hộ nghèo và cận nghèo sẽ được  giảm giá 100% nước sạch (ảnh minh họa)

Thời gian thực hiện: 3 tháng (tháng 4, 5, 6) và sẽ được hỗ trợ để giảm giá tương ứng tại các kỳ hóa đơn tiếp theo. Nguồn kinh phí hỗ trợ: Các DN cấp nước tự đảm bảo, ngân sách không cấp bù.

Phương thức hỗ trợ: Các đơn vị cấp nước hỗ trợ để giảm giá trực tiếp cho đối tượng hỗ trợ thuộc phạm vi cấp nước của từng đơn vị. Đối với các đơn vị lưu thông mưa nước từ đơn vị cấp nguồn (Công ty CP nước mặt Sông Đa, Công ty CP nước mặt Sông Đuống…) thì chi phí sản xuất, lưu thông nước sạch cho sản lượng nước hỗ trợ được phân bổ cho cả đơn vị sản xuất và lưu thông theo nguyên tắc mỗi đơn vị tự cân đối phần chi phí thuộc đơn vị mình.

UBND thành phố Hà Nội đề nghị các đơn vị cấp nước tổ chức triển khai việc hỗ trợ để giảm giá 100% cho một số đối tượng được hỗ trợ, đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch. UBND các quận, huyện, thị xã cung cấp danh sách các hộ gia đình thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo cho các đơn vị cấp nước; tuyên truyền, khuyến khích các đơn vị cấp nước trên địa bàn triển khai thực hiện theo chủ trương của Chính phủ, thành phố về việc hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an sinh xã hội

Đồng thời, đề nghị Bộ Tư lệnh Thủ đô chủ trì, thống nhất với Sở Y tế cung cấp danh sách các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế khám chữa bệnh tập trung bệnh nhân nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP cho các đơn vị cấp nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hộ nghèo được giảm giá 100% tiền nước sạch vì ảnh hưởng dịch Covid-19