Hà Nội: Hàng trăm hộ dân gần 4 năm sống chung cùng bụi bẩn

Nguyễn Đình Kim Cương| 31/05/2015 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Con đường bụi, con đường tử thần..." là tên mà người dân phường Trung Sơn Trầm, TX Sơn Tây (Hà Nội) dùng để gọi 2km đường giao thông thuộc phố Tùng Thiện QL 21A. Đã gần 4 năm nay, họ phải sống chung với bụi bẩn, tiếng ồn và nỗi lo tai nạn giao thông.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, năm 2010, UBND TP Hà Nội ra quyết định số 5252/QĐ-UBND phê duyệt dự án đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp tuyến phố Tùng Thiện QL 21A, Trung Sơn Trầm (Sơn Tây, Hà Nội) với tổng số vốn 246.945 tỷ đồng, do UBND thị xã Sơn Tây làm chủ đầu tư.

Thế nhưng, cho đến nay, đã gần 4 năm trôi qua, kể từ khi dự án được triển khai nâng cấp, con đường vẫn chưa được hoàn thành. Hàng ngày, hàng giờ, người dân hai bên tuyến đường Tùng Thiện vẫn phải sống chung với cảnh ngập lụt, trơn trượt , lầy lội mỗi khi trời mưa. Đặc biệt vào những ngày nắng gắt như thế này, bụi ở 2km đường này bốc lên mù mịt, phủ trắng hiên nhà người dân và cây cối hai bên đường.

Không những thế, do lưu lượng xe tham gia giao thông qua đoạn đường này khá cao, lại nhiều xe tải, xe buýt, xe ô tô nên bụi càng trở nên dày đặc, che khuất tầm nhìn của tài xế, khiến nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc đã xảy ra.

Hà Nội: Hàng trăm hộ dân gần 4 năm sống chung cùng bụi bẩn

Những ngày nắng nóng, con đường là nỗi ám ảnh của người đi đường

Theo quan sát của PV, mặt đường thuộc 2km phố Tùng Thiện QL 21A khá nhiều ổ trâu, ổ gà, bụi mù mịt khiến hàng trăm hộ dân hai bên đường thường xuyên phải đóng kín cửa, ra đường phải phủ kín người. Buổi sáng và buổi chiều người dân luân phiên tưới nước nhưng chỉ 10 phút sau bụi tiếp tục tra tấn.

Hà Nội: Hàng trăm hộ dân gần 4 năm sống chung cùng bụi bẩn

Bụi mù mịt phủ trắng con đường

Anh Đặng Văn Hạnh (42 tuổi) chủ cửa hàng sửa xe máy trên tuyến đường này bức xúc: "Đoạn đường là nỗi kinh hoàng của chúng tôi và cũng là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn, đã có rất nhiều người tham gia giao thông qua đây bị ngã gãy tay, gãy chân, nhiều xe tải, xe chở hàng bị lật hoặc đâm vào nhau vì bụi quá không quan sát được".

Chị Lê Thị Thanh Xuân - Hiệu trưởng Trường tiểu học Trung Sơn Trầm (trường nằm trên tuyến đường) chia sẻ: "Bụi ở tuyến đường là một lẽ, chúng tôi dạy học thì cần sự yên tĩnh để giảng bài hiệu quả, học sinh tiếp thu tốt. Nhưng lưu lượng xe qua đây lớn, do đường xấu nên tiếng gầm rú của các động cơ ì ạch thường xuyên, ảnh hưởng lớn đến việc dạy học. Mỗi lúc đến trường, hay tan học, chúng tôi đều phải bố trí người dẫn các em qua đường, căn dặn trước khi ra về".

Hà Nội: Hàng trăm hộ dân gần 4 năm sống chung cùng bụi bẩn

Đoạn đường xuống cấp, mấp mô, gây nguy hiểm cho người đi đường, đặc biệt là học sinh

Trao đổi với chúng tôi, ông Phùng Văn Phúc - Phó Chủ tịch UBND phường Trung Sơn Trầm, thừa nhận: "Dự án đường được triển khai từ năm 2011, dự kiến đến năm 2014 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. Nhưng trên thực tế hiện nay, 2km đường chạy qua phường Trung Sơn Trầm vẫn chưa làm xong. Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu vốn và đặc biệt khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, vì cho đến nay, có tới 123 hộ dân dọc tuyến đường chưa chịu bàn giao mặt bằng. Chúng tôi đã kiến nghị lên UBND TX Sơn Tây, sẽ cố gắng tuyên truyền, vận động người dân để có thể hoàn tất giải phóng mặt bằng trong năm 2015".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hàng trăm hộ dân gần 4 năm sống chung cùng bụi bẩn