Hà Nội giảm tải ách tắc giao thông trước Tết Ất Mùi

Nguyễn Văn Cảnh| 10/02/2015 18:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, mọi ngã đường dồn vào trung tâm thành phố Hà Nội với mật độ dày đặc và giờ cao điểm phần lớn các tuyến phố tắc nghẽn nghiêm trọng.

Ngoài việc tổ chức lực lượng chỉ dẫn, phân làn, phân luồng hợp lý, thành phố Hà Nội đang chỉ đạo ngày đêm khẩn trương hoàn thành đưa vào sử dụng các công trình giao thông đặc biệt quan trọng, giảm áp lực cho nội đô.

Hà Nội giảm tải ách tắc giao thông trước Tết Ất Mùi

Phân luồng giao thông tại ngã ba Cầu Giấy-Trần Đăng Ninh. (Ảnh: Huy Hoàng/TTXVN)

Tối 9/2, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viên đã có cuộc kiểm tra hiện trường và chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương thi công hoàn thành trước tiến độ một số công trình đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, để kịp đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán.

Điển hình, nút giao giữa đường Trần Phú - Kim Mã, lâu nay người dân phải đi vòng qua đường Sơn Tây nhỏ hẹp, tắc nghẽn kéo dài. Thành phố Hà Nội đã giải phóng mặt bằng hàng trăm hộ dân để mở đường từ điểm nút giao Trần Phú - Lê Trực kéo sang điểm nút giao Kim Mã, Nguyễn Thái Học - Sơn Tây. Con đường này đang ngày đêm được gấp rút thi công, sẽ thông xe đưa vào sử dụng vào ngày 12/2, hoàn thành trước tiến độ nhiều tháng. Việc thông xe nút giao này sẽ nối liền các con đường huyết mạch, giải quyết lưu lượng xe cộ có thể nói là lớn nhất hiện nay dẫn từ nội đô Hà Nội đi ra hướng Tây thành phố.

Ông Hoàng Văn Tuấn, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Quản lý đô thị Hà Nội cho biết: Thành phố Hà Nội đặc biệt coi trọng mở con đường này, vì đây là tuyến chính, nhưng lâu nay được coi là “nút thắt” đã gây rất nhiều phiền hà trong đi lại, tốn kém công sức, tiền của cho nhân dân. Xác định được như vậy, nên Ban Quản lý tung tối đa lực lượng, thi công ngày đêm, đáp ứng mong mỏi cho người dân trong dịp Tết đến gần.

Ông Lưu Đình Tẽo, người dân vùng dự án Trần Phú - Kim Mã đã ở đây hàng chục năm qua cho biết: Việc mở con đường này được người dân mong mỏi đã lâu, nên việc giải phóng mặt bằng rất thuận tiện, không hề có đơn thư khiếu nại. Các hộ dân trong vùng giải tỏa được bố trí khu tái định cư đẹp và đền bù thỏa đáng. Vì vậy, người đi và người ở lại đều vui. Mặt khác ai cũng ý thức được việc mở nút thắt này sẽ góp phần rất lớn phát triển kinh tế Thủ đô. Bên cạnh đó, thời gian dài vừa qua, ách tắc nghiêm trọng nên xe cứu hỏa, cấp cứu rất khó khăn để vượt qua.

Một công trình khác cũng đóng vai trò rất quan trọng không những giải tỏa ách tắc mà còn góp phần phát triển kinh tế cho vùng Tây Nam Hà Nội, đó là cầu Mỗ Lao thuộc địa bàn hai quận Hà Đông và Nam Từ Liêm. Cây cầu nằm trên đường quốc lộ 36 này sẽ thông xe vào ngày 25/2 tới đây, trước tiến độ 2 tháng, sẽ là nhịp nối cho rất nhiều tuyến đường và các khu đô thị, khu công nghiệp lớn bậc nhất trên địa bàn Hà Nội như Trung tâm Hà Đông, Khu đô thị Xa La, La Khê, Trung Văn, Dương Nội, làng nghề Vạn Phúc, Nam An Khánh... Bên cạnh đó trục đường sẽ giảm tải lớn cho lưu lượng xe từ đường Nguyễn Trãi, Trần Phú (Hà Đông) sang đường Lê Văn Lương kéo dài để đi đế các khu đô thị.

Ông Trần Tiến Bộ, Trưởng phòng Quản lý dự án - Ban Quản lý dự án giao thông 1 (Hà Nội) cho biết: tất cả đang thi công với tinh thần quyết tâm cao nhất để thông xe cho nhân dân đi lại như đã cam kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội giảm tải ách tắc giao thông trước Tết Ất Mùi