Hà Nội: Giảm án, tha tù cho 177 phạm nhân

Hạnh Quỳnh| 28/04/2015 07:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/4, Hội đồng xét giảm án, tha tù thành phố Hà Nội đã công bố giảm thời gian chấp hành hình phạt và tha tù trước thời hạn dịp lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao động 1/5 cho 177 phạm nhân.

Phát biểu tại lễ công bố quyết định giảm án tại Trại tạm giam số 2 Hà Nội, Thượng tá Phạm Văn Hân, Phó Giám thị Trại tạm giam số 2 cho biết, đợt giảm án, tha tù này, có 27 phạm nhân mang án nhẹ, cải tạo tốt đã được xét duyệt tha tù, giảm án. Cụ thể, giảm hết án cho 10 phạm nhân và giảm từ 1 đến 8 tháng cho 17 phạm nhân.

Đón nhận quyết định giảm án từ đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố, phạm nhân Nguyễn Quang Duy (sinh năm 1988), phạm tội Gây rối trật tự công cộng, bị bắt tháng 6/2013 và chịu án phạt 24 tháng tù, được giảm hết án đợt này, xúc động bày tỏ: "Hôm nay được trở về với gia đình, điều tôi sẽ làm đầu tiên là bế đứa con gái bé nhỏ của tôi vào lòng, ôm người vợ đã vất vả vì chồng vì con, xin lỗi bố mẹ và làm mâm cơm để thắp hương lên bàn thờ tổ tiên cúi đầu tạ lỗi về những gì mà mình đã gây ra" .

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Giảm án, tha tù cho 177 phạm nhân