Hà Nội: Điều tra nguyên nhân hai vụ cháy lớn

Quý Khôi(TH)| 20/10/2014 15:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC Thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị đang phối hợp với các lực lượng chức năng để điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như thiệt hại của 2 vụ cháy lớn xảy ra trên địa bàn thành phố Hà Nội vào tối ngày 18/10.

Theo đó, vào tối ngày 18/10, trên địa bàn Thủ đô Hà Nội liên tiếp bùng phát hai vụ cháy lớn. Vụ thứ nhất xảy ra tại KCN Quang Minh, huyện Mê Linh, vụ thứ hai xảy ra tại Lô E5, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy.

Đối với vụ cháy trên đường Dương Đình Nghệ, Đại tá Nguyễn Văn Sơn cho biết, chỉ trong 3 giờ đồng hồ, ngọn lửa đã thiêu rụi 3000 m2  nhà xưởng, bao gồm: gara ô tô, tiệm sửa xe, xưởng mộc, cửa hàng kinh doanh ăn uống.

Hà Nội: Điều tra nguyên nhân hai vụ cháy lớn

Vụ cháy tại Lô E5, đường Dương Đình Nghệ

Ngay khi xảy ra cháy, lực lượng chữa cháy đã có mặt kịp thời để triển khai chữa cháy, đến 1 giờ sáng ngày 19/10, đám cháy mới được khống chế hoàn toàn.

Trước thông tin cho rằng, nguyên nhân của vụ cháy này là do chập điện, Đại tá Nguyễn Văn Sơn cũng cho biết: “Hiện vẫn đang chờ kết luận điều tra về nguyên nhân gây cháy và thống kê thiệt hại cuối cùng”.

Với vụ cháy tại Khu công nghiệp Quang Minh, đây là một vụ cháy rất lớn, ngọn lửa bùng phát và cháy lan nhanh chóng, tới chiều ngày 19/10, lực lượng PCCC Thành phố Hà Nội vẫn phải tiếp tục dùng vòi rồng phun nước vào những điểm còn tàn lửa âm ỉ.

Hà Nội: Điều tra nguyên nhân hai vụ cháy lớn

Vụ cháy tại Khu công nghiệp Quang Minh

Theo Đại tá Nguyễn Văn Sơn, vụ cháy này gần như thiêu rụi toàn bộ tài sản tại khu nhà khi chứa gỗ và sơn rộng hơn 1.200 m2 của Công ty Woodsland và Công ty Nippon Express VN, rất may không có thương vong về người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Điều tra nguyên nhân hai vụ cháy lớn