Hà Nội: Dân bức xúc đánh nhừ tử, đốt xe máy đối tượng trộm chó

Như Loan| 14/12/2016 17:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát hiện hai thanh niên có hành vi trộm chó, người dân đã bao vây truy đuổi và bắt sống một được đối tượng. Do bức xúc, một số người dân đã đánh hội đồng, đốt xe máy của nhóm "cẩu tặc".

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h trưa nay (14/12) tại địa bàn xã Trung Mầu, huyện Gia Lâm, TP Hà Nôi.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, hai thanh niên đi xe máy đến địa bàn xã Trung Mầu có hành vi trộm chó. Trong lúc đang thực hiện hành vi, nhóm “cẩu tặc” bị người dân trong xã phát hiện, truy đuổi. Đến khu vực cánh đồng xã Trung Mầu, người dân đã bắt giữ được một đối tượng và giữ xe máy, người còn lại đã nhanh chân trốn thoát. Bức xúc trước hành vi trộm chó, một số người dân đã lao vào hành hung tên trộm và đốt chiếc xe máy cháy chỉ còn trơ khung.

Hà Nội: Dân bức xúc đánh nhừ tử, đốt xe máy đối tượng trộm chó

Đối tượng bị đánh nhừ tử, ngất xỉu tại chỗ. Ảnh Beat

Nhận được tin báo, Công an xã Trung Mầu đã bắt giữ đối tượng và bàn giao cho Công an huyện Gia Lâm để xử lý theo thẩm quyền.

Trong thời gian gần đây liên tiếp xảy ra những vụ trộm chó gây nhiều bức xúc trong xã hội, làm mất an ninh trật tự. Có thể thấy thủ đoạn trộm chó của những đối tượng này ngày càng tinh vi, trắng trợn, đặc biệt hơn đối tượng trộm chó còn tấn công lại những người phát hiện bằng những công cụ tự chế, vũ khí nguy hiểm như súng bắn điện, dùi cui điện, dao, kiếm...

Hà Nội: Dân bức xúc đánh nhừ tử, đốt xe máy đối tượng trộm chó

Xe máy của đối tượng bị người dân đốt trơ khung

Cần phải có chế tài xử lý thật nghiêm minh những đối tượng ăn trộm chó, đồng thời tuyên truyền, giáo dục để họ hiểu rõ hành vi trộm chó là vi phạm pháp luật. Việc này giúp làm giảm đi những bức xúc của người dân và đem lại niềm tin vào sự nghiêm minh, công bằng của pháp luật, tránh vướng vào vòng lao lý khi tự ý hành xử với những kẻ trộm chó.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Dân bức xúc đánh nhừ tử, đốt xe máy đối tượng trộm chó