Hà Nội: CSGT đứng khuất, rút chìa khóa xe vi phạm sẽ bị kỷ luật

Huy Hùng(TH)| 10/12/2014 14:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những cảnh sát giao thông đứng không công khai, đứng ở chỗ khuất và rút, giật chìa khoá xe vi phạm khi làm nhiệm vụ ngoài đường sẽ bị xử lý nghiêm ở Hà Nội.

Trong cuộc họp tổng kết công tác tháng 11 và triển khai nhiệm vụ tháng 12 của Phòng CSGT Hà Nội, Trưởng phòng, Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết, thời gian qua đã nhận được những phản ánh từ người dân về một số tổ công tác khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên đường đã đứng ở chỗ khuất để bắt người vi phạm giao thông.

Ngoài ra, vẫn còn một số CSGT có hành vi rút, giật chìa khóa xe của người vi phạm giao thông, điều này đã gây bức xúc cho người dân. 

“Phải chấm dứt ngay tình trạng đứng núp khi làm nhiệm vụ. Nghiêm cấm rút, giật chìa khoá trên xe người vi phạm, những CSGT không chấp hành sẽ bị lập biên bản và xử lý kỷ luật nghiêm khắc” - Đại tá Đào Vịnh Thắng nhấn mạnh.

Hà Nội: CSGT đứng khuất, rút chìa khóa xe vi phạm sẽ bị kỷ luật

Sẽ không còn tình trạng CSGT núp gốc cây, rút chìa khoá người vi phạm ở Hà Nội (ảnh minh hoạ)

Đại tá Đào Vịnh Thắng cũng nhìn nhận lực lượng còn những hạn chế, trong đó có nhiều cán bộ chưa thành thạo công việc, chỉ biết đứng trên bục nhưng rất lóng ngóng khi hướng dẫn giao thông, đặc biệt là những chiến sĩ nữ mới ra trường.

Theo quy định của Bộ Công an về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn hoạt động tuần tra, kiểm soát của lực lượng cảnh sát giao thông, trong lúc làm nhiệm vụ, muốn dừng phương tiện để kiểm soát, xe của cảnh sát phải bật đèn tín hiệu, cán bộ phải đứng ở vị trí công khai.

Sau khi dừng phương tiện, cảnh sát giao thông phải tuân thủ đầy đủ quy trình kiểm tra giấy tờ xe (đăng ký xe), người lái xe (bằng lái), an toàn kỹ thuật (giấy chứng nhận kiểm định), việc chở người, hàng hóa... Khi lập chốt kiểm soát cố định trên đường, cảnh sát phải đặt biển báo hiệu ở hai phía, ban đêm phải có đèn chiếu sáng đảm bảo việc kiểm soát, xử lý một cách công khai, minh bạch.

Được biết, trong tháng 11 vừa qua, Phòng CSGT Hà Nội đã phát hiện 72 vụ vi phạm, trong đó 24 vụ việc có dấu hiệu tội phạm, bắt giữ 123 đối tượng giao cho cơ quan chức năng giải quyết, thu giữ súng, dao kiếm và nhiều tài sản từ các vụ cướp, vụ buôn lậu.

Ngoài ra, thông qua công tác đăng ký phương tiện từ 15/4/2013 - 16/11/2014, Phòng CSGT Hà Nội đã phát hiện 453 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, xác minh trùng vật chứng 96 trường hợp, đục tẩy số máy số khung xe 153 trường hợp, 168 trường hợp sử dụng đăng ký giả, 15 trường hợp xe trộm cắp và làm giả giấy tờ 21 trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: CSGT đứng khuất, rút chìa khóa xe vi phạm sẽ bị kỷ luật