Hà Nội: Cố gắng không để địa bàn nào bị thiếu nước trong dịp hè 2015

Mai Thoa| 05/05/2015 17:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là khẳng định của lãnh đạo của công ty nước sạch Hà Nội tại buổi giao ban báo chí Hà Nội chiều nay (5/5).

Đây là thông tin mà nhiều người dân thủ đô rất quan tâm khi nhu cầu sử dụng cầu nước ngày càng tăng, còn nguồn nước ngầm không tăng.

Theo báo cáo của Công ty nước sạch Hà Nội, hiện nay trên địa bàn các quận, huyện do công ty quản lý không có khu vực nào xảy ra thiếu nước. Tuy nhiên, khi xảy ra mất điện cục bộ tại các nhà máy, trạm sản xuất, các sự cố về mạng lưới cấp nước hoặc khi thời tiết nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng nước của người dân tăng đột biến, một số khu vực có thể sẽ có nguy cơ xảy ra thiếu nước cục bộ.

Hà Nội: Cố gắng không để địa bàn nào bị thiếu nước trong dịp hè 2015

Họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội

Sở Xây dựng Hà Nội cũng cho biết, mùa hè năm 2015, dự báo nhu cầu sử dụng nước của nhân dân trên địa bàn không tăng nhiều, khoảng 5-7% so với năm 2014. Tuy nhiên, do tổng sản lượng nước cung cấp từ mạng cấp nước tập trung thành phố cơ bản không tăng thêm, trong khi nguồn nước ngầm có xu hướng giảm theo thời gian 1-2%/năm, vì vậy tình hình sản xuất, cung cấp nước mùa hè năm 2015 được đánh giá hết sức khó khăn.

Nhà máy nước mặt sông Đà cung cấp từ 240.000- 250.000 m3/ngày, đêm, chiếm 27% tổng số lượng nước toàn thành phố; sự cố tuyến ống hoặc mất điện nhà máy nước sẽ ảnh hưởng lớn đến tình hình cung cấp nước của thành phố. Đây là nguồn cung cấp nước rất quan trọng đối với người dân thủ đô nên Sở Xây dựng Hà Nội đã yêu cầu Công ty Viwasupco cần xây dựng kế hoạch cụ thể đảm bảo cấp nước an toàn và phương án tổ chức sửa chữa khắc phục sự cố, đảm bảo cấp nước ổn định trong thời gian nhanh nhất.

Ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng Giám đốc Công ty cố phần nước sạch Vinaconex cho biết, hiện công ty đang khẩn trương triển khai công tác đầu tư dự án nâng cấp nước sông Đà giai đoạn 2, nâng công suất của hệ thống lên 600.000 m3/ngày đêm, trong đó ưu tiên của dự án là đầu tư trước 21 km tuyến ống. Do tình hình cấp bách nên công ty đã gửi công văn lên Thủ tướng Chính phủ để xin cơ chế đặc thù, nhưng do không được chấp nhận nên công ty đã phải triển khai thủ tục đầu tư theo quy định của pháp luật.

Dự án cấp nước sông Đà không thuộc diện đầu tư đặc thù, nên mặc dù đã được sự hỗ trợ của các cơ quan nhà nước, các đối tác,...nhưng dự án vẫn không thể nhanh hơn mong đợi và dự kiến kế hoạch của chủ đầu tư.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cố gắng không để địa bàn nào bị thiếu nước trong dịp hè 2015