Hà Nội: Cháy toà nhà 18 tầng, hàng trăm người mắc kẹt

23/05/2012 22:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần 4h chiều nay 23-5, tại tòa nhà 18 tầng của Tổng cục Hải quan (Cầu Giấy, Hà Nội), đối diện với tòa nhà Keangnam đã xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn. Lửa và khói bốc lên nghi ngút từ tòa nhà khiến hàng trăm người mắc kẹt.

Hà Nội: Cháy toà nhà 18 tầng, hàng trăm người mắc kẹt

Khói bốc lên nghi ngút ở tòa nhà 18 tầng (Ảnh: Tiến Nguyên)

Hà Nội: Cháy toà nhà 18 tầng, hàng trăm người mắc kẹt

Lối thoát trong tòa nhà bị khói bao phủ, nhiều người nhanh chóng lao ra ban công

Một số nhân chứng cho biết, trong quá trình thi công đường ống xả rác ở tầng hầm, nhóm thợ hàn xì đã làm bén lửa. Khói và lửa theo đường ống xả rác dẫn lên các tầng và tỏa ra ngoài trời, nơi những ô kính được mở.

Các nhân viên làm việc ở tầng 1 nhanh chóng chạy ra ngoài an toàn. Tuy nhiên hàng chục người trên các tầng cao bị khói xộc vào phòng, buộc phải mở cửa sổ, men ra ngoài lan can cầu cứu. Những người khác chạy theo cầu thang bộ lên tầng thượng đứng vẫy. Ở các tầng từ tầng 5 đến 15 cũng có nhiều người đứng ra phía cửa kính tòa nhà chờ cứu hộ.

10 xe cứu hỏa, một xe thang cùng hàng chục cảnh sát cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường và đưa thang cứu hỏa lên để cứu người bị nạn. 

Theo quan sát của phóng viên, những người còn mắc kẹt trên các tầng có cả người già và trẻ em. Họ đang rất hoảng loạn vì hiện tại khói bốc ra mù mịt. Một số người thoát được xuống đất bằng cầu thang bộ.

Hiện xe cứu hỏa vẫn đang được tiếp tục điều tới để chữa cháy. Hàng ngàn người dân hiếu kỳ đứng dưới theo dõi vụ hoả hoạn đã gây cản trở cho việc cứu hỏa.

Đến hơn 17h chiều nay, đám cháy tại tòa nhà cơ bản được dập tắt. Được biết tòa nhà 18 tầng của Tổng cục Hải quan ở lô E3, khu đô thị mới Cầu Giấy. Khối nhà chính công trình gồm 2 tầng hầm giữ xe và 18 tầng nổi.

H.T

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cháy toà nhà 18 tầng, hàng trăm người mắc kẹt