Hà Nội cách ly ngõ có nhà của nữ tiếp viên nhiễm Covid-19

Chí Tâm| 13/03/2020 21:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/3, lực lượng chức năng thực hiện cách ly ngách 12 ngõ 250 phố Khương Trung, nơi có chồng của bệnh nhân nhiễm Covid-19 và 16 người khác đang cư trú.

Chiều ngày 13/3, Bộ Y tế nhận được thông tin kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương về 2 ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.


Trong đó, bệnh nhân số 46 là nữ, tên N.T. D. (30 tuổi, ngụ tại quận Thanh Xuân) là tiếp viên hàng không trên chuyến bay của từ London về Hà Nội ngày 9/3.

Liên quan đến ca bênh này, UBND phường Khương Đình (Thanh Xuân) cho biết, đơn vị đã tổ chức cách ly trong ngách 12 ngõ 250 đường Khương Trung của phường. Nơi đây có có căn nhà của nữ bệnh nhân D.

Hà Nội cách ly ngõ có nhà của nữ tiếp viên nhiễm Covid-19

Lực lượng chức năng phong tỏa ngách 12 ngõ 250 phố Khương Trung (Thanh Xuân, Hà Nội). Ảnh: Văn Ngân

Theo ông Vũ Quang Trung - Chủ tịch phường Khương Đình, toàn bộ khu vực nhà bệnh nhân đã được phun khử khuẩn. Hiện chồng của nữ tiếp viên hàng không đã đến Bệnh viện Hà Đông cách ly; còn mẹ và con của bệnh nhân này cách ly tại nhà. 4 hộ gia đình với 16 người khác cũng cách ly bên trong khu vực phong tỏa.

Trưa 13/3, chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, để phòng, chống dịch hiệu quả trong giai đoạn mới cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với mục tiêu nhằm hạn chế đến mức thấp nhất người bị lây nhiễm trên địa bàn TP, phấn đấu không để bùng phát ổ dịch trên địa bàn. Bên cạnh đó, toàn TP phải chuẩn bị mọi cơ sở vật chất, hướng dẫn cho người dân chuẩn bị ứng phó với diễn biến xấu nhất có thể xảy ra, trên tinh thần dịch đến đâu xử lý đến đó.

Ông Chung cũng yêu cầu các trường hợp thuộc diện phải cách ly cần nghiêm túc thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Tới đây, TP sẽ tiến hành thử nghiệm ứng dụng (app) kiểm tra, giám sát việc cách ly tại nhà, cho phép cảnh báo người dân không nên đến những vùng có nguy cơ lây nhiễm, các khu vực cách ly….

“Chúng ta phải yên tâm rằng, TP đang thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế. Hà Nội đang kiểm soát chặt chẽ các nguồn lây nhiễm. Hệ thống chính trị các cấp và người dân nâng cao tinh thần, ý thức tự giác thực hiện các biện pháp mà thành phố truyền truyền để có cách phòng, chống dịch hiệu quả nhất”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Tính đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 47 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó có 16 người đã khỏi bệnh và ra viện, 31 người đang điều trị.

Các tỉnh có người mắc Covid-19 gồm: Vĩnh Phúc (11); Hà Nội (7); TP.HCM (5); Khánh Hòa (1); Thanh Hóa (1); Ninh Bình (1); Quảng Ninh (4); Lào Cai (2); Đà Nẵng (3); Huế (1); Quảng Nam (2); Bình Thuận (9).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội cách ly ngõ có nhà của nữ tiếp viên nhiễm Covid-19