Hà Nam: Nghi vấn bị ném thuốc độc, hàng tấn cá chết trắng ao

Mai Chiến| 17/12/2015 09:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng tấn cá trắm, trôi, chép từ 2-4kg/con chuẩn bị vào mùa thu hoạch bỗng nhiên chết nổi trắng mặt ao, khiến một số hộ gia đình tại xã Châu Sơn - huyện Duy Tiên - tỉnh Hà Nam rơi vào cảnh “trắng tay”.

Mấy ngày nay người dân địa phương thôn Lê Xá I bàn tán xôn xao về vụ nhà anh Trần Xuân Trường (SN 1962) và anh Lê Giang Nam (SN 1971) ở thôn Lê Xá I, xã Châu Sơn - Duy Tiên  - Hà Nam nghi bị bỏ độc vào ao cá làm ảnh hưởng đến nguồn nước và khiến hàng tấn cá trắm, trôi, chép từ 2 - 4kg/con chết trương bụng.

Hà Nam: Nghi vấn bị ném thuốc độc, hàng tấn cá chết trắng ao

Nhiều loại cá trắm, trôi, chép từ 2 - 4kg/con bỗng dưng chết hàng loạt 

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Phương (SN 1965, vợ anh Trường) cho biết: “Đây là năm thứ hai nhà tôi nuôi cá bị mất “trắng tay” không rõ nguyên nhân; năm ngoái đã mất trắng do lũ, năm nay tưởng được thu thì không ngờ lại bị như thế này. Gia đình tôi chỉ trông chờ vào ao cá này thôi, giờ cá chết sạch tôi thật không biết phải làm sao”.

Chị Phương chia sẻ thêm, để có vốn đầu tư vào nuôi cá, vợ chồng chị phải vay ngân hàng hơn 100 triệu đồng, khi chuẩn bị thu hoạch thì bị kẻ xấu làm hại. Hạn trả ngân hàng cũng sắp đến, gia đình chị giờ không biết xoay sở thế nào để có tiền trả nợ.

Hà Nam: Nghi vấn bị ném thuốc độc, hàng tấn cá chết trắng ao

Cá trắm loại 4kg cũng chết nổi trắng ao được vớt lên bờ

Cùng cảnh ngộ với gia đình chị Phương, anh Trường, gia đình anh Lê Giang Nam cũng phải chứng kiến cảnh tượng cá nhà mình chết nổi trên mặt ao. Anh Nam cho biết: “Ngày 09/12, gia đình tôi tháo bớt nước ra khỏi ao để chuẩn bị thu hoạch cá, đến chiều hôm sau khi ra thăm ao thì ngửi thấy mùi nồng nặc, cá thì có biểu hiện lạ, chết hàng loạt”.

Anh Nam nói tiếp: "Lúc đầu cứ nghĩ do mình xả cạn nên cá bị sục bùn mà chết nên tôi tháo thêm nước vào. Nhưng sau khi kiểm tra, tôi phát hiện một túi ni lông màu đen ở dưới ao, mở ra thì thấy đây là một can nhựa, dung tích 3lít, bên trong có chứa một dung dịch màu trắng sữa, bốc mùi nồng nặc như thuốc trừ sâu. Ngay lập tức tôi báo cáo lại sự việc lên công an xã Châu Sơn".

Sau khi phát hiện một túi ni lông có chứa dung dịch màu trắng nghi là thuốc độc ở dưới ao, anh Nam đã cùng anh Trường kiểm tra ao cá nhà anh Trường thì cũng phát hiện một túi ni lông màu đen và bên trong cũng có can nhựa chứa chất lỏng màu trắng sữa, đặc sánh giống với dung dịch tìm thấy được ở ao nhà anh Nam.

Đến nay, gia đình anh Nam và anh Trường đều rơi vào cảnh “trắng tay” khi mùa thu hoạch đang đến gần và rất bức xúc về việc ao cá bị kẻ gian bỏ thuốc độc.

Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Văn Hiệp (Phó Trưởng Công an xã Châu Sơn) cho biết: “Sau khi nhận được tin báo từ anh Nam, chúng tôi đã cử người xuống hiện trường, sau đó công an huyện Duy Tiên cũng đã đến tiến hành khám xét hiện trường, niêm phong tang vật, lấy mẫu nước, lời khai của các hộ gia đình để làm rõ nguyên nhân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nam: Nghi vấn bị ném thuốc độc, hàng tấn cá chết trắng ao