Hà Giang: Bất cẩn, 3 lao động Trung Quốc chết ở công trình thủy điện

P.V| 21/01/2015 19:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định danh tính 3 nạn nhân, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thủy điện Thuận Hòa đã làm 3 người chết và 1 người bị thương.

Trước đó vào khoảng 22 giờ ngày 20/1, trên công trình Thủy điện Thuận Hòa, thuộc xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, đã xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng. Qua xác minh sơ bộ của cơ quan chức năng, 4 lao động bị tai nạn là người Trung Quốc, thuộc Công ty Triết Giang (Trung Quốc), là nhà thầu thi công dự án Thủy điện Thuận Hòa. Đây là công trình do Công ty cổ phần Thủy điện Thuận Hòa làm chủ đầu tư.  

Trong quá trình thi công, 4 lao động trên đã xuống đo đạc khối lượng tại hầm dẫn dòng phục vụ thi công đập đầu mối, do không báo cáo với lãnh đạo dự án nên ở phía trên đã xả nước thủy điện, hậu quả làm 1 người chết, 1 người bị thương và 2 người mất tích. Sau một thời gian tìm kiếm, 2 nạn nhân bị mất tích đã được các ngành chức năng phát hiện và trục vớt ngay trong ngày 21/1.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang: Bất cẩn, 3 lao động Trung Quốc chết ở công trình thủy điện