"Gợi ý" bệnh nhân phẫu thuật dịch vụ để thu tiền, Phó Giám đốc bị đình chỉ công tác

Đinh Hằng| 11/04/2017 18:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bác sỹ nhiều lần "gợi ý" bệnh nhân thực hiện phẫu thuật dịch vụ do chính bác sỹ Hà thực hiện và thu tiền riêng, không qua các bước làm thủ tục kế toán của bệnh viện.

Ngày 11/4, bác sỹ Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, đơn vị này đã tạm thời đình chỉ công tác đối với bác sỹ Vũ Hoàng Hà, Phó Giám đốc kiêm Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện quận Gò Vấp do hành vi "gợi ý" bệnh nhân phẫu thuật dịch vụ để thu tiền riêng.

Bệnh viện quận Gò Vấp.

Theo bác sỹ Phạm Hữu Quốc, ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc bác sỹ Vũ Hoàng Hà đã nhiều lần "gợi ý" bệnh nhân thực hiện phẫu thuật dịch vụ do chính bác sỹ Hà thực hiện và thu tiền riêng mà không qua các bước làm thủ tục, đóng tiền với kế toán của bệnh viện; bệnh viện đã yêu cầu bác sỹ Hà có văn bản giải trình. Bác sỹ Vũ Hoàng Hà thừa nhận trong tháng 3/2017 đã nhận tiền mổ dịch vụ của 6-7 bệnh nhân.

Bác sỹ Phạm Hữu Quốc cho biết, tại Bệnh viện quận Gò Vấp, khi bệnh nhân muốn mổ dịch vụ phải ký cam kết đồng thời có đầy đủ hóa đơn, chứng từ thu tiền một cách công khai. Bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế sẽ được trừ hết các khoản mà bảo hiểm thanh toán và chỉ đóng phần chênh lệch còn lại. Bệnh viện nghiêm cấm nhân viên lấy tiền của bệnh nhân; trường hợp nào vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

Qua sự việc này, Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp mong muốn người dân tiếp tục phản ánh những mặt trái, tiêu cực xảy ra trong bệnh viện, góp phần cho công tác quản lý của bệnh viện được nghiêm minh, đúng quy định. Lãnh đạo Bệnh viện quận Gò Vấp cũng khuyến cáo bệnh nhân tuyệt đối không đưa tiền cho cán bộ, nhân viên y tế nếu không có hóa đơn, biên lai đầy đủ.

Đối với vụ việc xảy ra tại Bệnh viện quận Gò Vấp, ông Nguyễn Ngọc Anh, Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân quận Gò Vấp cho biết, lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận Gò Vấp cũng đã gửi công văn yêu cầu Ban giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp chấn chỉnh công tác khám chữa bệnh, xây dựng đề án để nâng cao chất lượng hoạt động của bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Gợi ý" bệnh nhân phẫu thuật dịch vụ để thu tiền, Phó Giám đốc bị đình chỉ công tác