Gió mùa Đông Bắc ảnh hưởng đến Bắc Bộ gây mưa rào và dông

Thu Phương(TH)| 05/10/2014 12:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng sớm nay (5/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến thời tiết hầu khắp các tỉnh Bắc Bộ. Ngày hôm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thời tiết các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Gió mùa Đông Bắc ảnh hưởng đến Bắc Bộ gây mưa rào và dông

Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh Bắc Bộ ngày hôm nay còn có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Bắc và trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố lốc và gió giật mạnh.

Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Từ chiều nay, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8 và có mưa rào và dông mạnh. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1. Vùng biển vịnh Bắc Bộ ngày hôm nay còn có mưa rào và dông mạnh, từ chiều tối nay có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy.

Tại khu vực Hà Nội, do ảnh hưởng bởi không khí lạnh nên ở khu vực Hà Nội đã có mưa trên hầu khắp các quận huyện của thủ đô. Dự báo trong sáng nay, mây đối lưu vẫn còn phát triển và gây ra mưa rào và dông cho khu vực Hà Nội, trong cơn dông đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh.

* Dự báo thời tiết ngày và đêm 5/10: Phía Tây Bắc bộ nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23oC, cao nhất từ 26 - 29oC. Phía Đông Bắc bộ nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25o, vùng núi có nơi 20 - 22oC, cao nhất từ 26 - 29oC.

* Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC, cao nhất từ 26 - 29oC.

* Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ sau chuyển gió bắc đến tây bắc cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC, cao nhất từ 27 - 30, phía nam 29 - 32oC.

* Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC, cao nhất từ 30 - 33oC.

* Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22oC, cao nhất từ 28 - 31oC.

* Nam bộ mây thay đổi, đêm nay có mưa rào và dông rải rác, chiều tối mai có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC, cao nhất từ 30 - 33oC.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gió mùa Đông Bắc ảnh hưởng đến Bắc Bộ gây mưa rào và dông