Giải cứu thành công người phụ nữ tưới xăng dọa tự thiêu ở Hà Nội

Như Quỳnh| 29/05/2019 08:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do mâu thuẫn gia đình, người phụ nữ nghĩ quẫn, tưới xăng khắp nhà có ý định tự tử. Rất may, bằng sự mưu trí của cơ quan Công an quận Bắc Từ Liêm, người phụ nữ này đã thoát khỏi tình huống nguy hiểm.

Trước đó, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) nhận được tin báo một phụ nữ đứng trên tầng 3 nhà anh Đặng Hồng H. (SN 1968, HKTT Xuân Lộc, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cầm can xăng, cầm bật lửa và gào thét, có biểu hiện muốn tự thiêu. Nhận tin báo, Công an quận Bắc Từ Liêm đã nhanh chóng có mặt tìm cách tiếp cận giải cứu người phụ nữ.

Giải cứu thành công người phụ nữ tưới xăng dọa tự thiêu ở Hà Nội

Bằng sự mưu trí và khéo léo, cơ quan Công an đã kịp thời giải cứu người phụ nữ có ý định tự thiêu

Có mặt tại hiện trường, ông Đỗ Anh Quyến (Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), cho biết, sau khi nắm bắt nhanh tình hình, xác định người phụ nữ có mâu thuẫn với chồng cũ. Nhận thấy người phụ nữ có biểu hiện tự thiêu, một mặt ông Quyến tìm cách thuyết phục, một mặt thông báo các các lực lượng nghiệp vụ (Cảnh sát Hình sự, Cảnh sát 113, Cảnh sát PCCC...) và Công an phường Xuân Đỉnh đã có mặt tại hiện trường để sẵn sàng phương án cứu người.

Lúc này, một tổ công tác dưới sự chỉ đạo của Trưởng Công an quận lên tầng 3 nhà hàng xóm để tiếp cận người phụ nữ gần hơn nhưng lại bị ngăn cách bằng một lớp cửa. Trong tình thế cấp bách, Công an đã phải phá khóa căn nhà nơi chị Th. đang “cố thủ” bên trong.

Bằng sự mưu trí và khéo léo, Thượng tá Lê Đức Hùng, trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm đã nhanh chóng can thiệp kịp thời, hóa giải 'nút thắt' nguy hiểm, đảm bảo an toàn về người và tài sản trong vụ việc.

Tại cơ quan  Công an, người phụ nữ trên là N.T.T (SN 1980, HKTT Xuân Lộc 1, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), hiện ở TP Nha Trang, Khánh Hòa.

Chị T. và anh Đ.H.H. ly hôn từ tháng 3/2019, hai bên tự thỏa thuận về tài sản là T. sẽ nhận 200 triệu đồng, anh H. nhận nhà chung tại Xuân Lộc, Xuân Đỉnh, Hà Nội, nhưng do H. mới đưa cho T. 150 triệu đồng và không cho T. gặp con chung nên T. bức xúc mang xăng đến dọa tự thiêu, đốt nhà để đòi tiền và quyền gặp con chung.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu thành công người phụ nữ tưới xăng dọa tự thiêu ở Hà Nội