Giải cứu thành công 9 người mắc kẹt trong thang máy

Quốc Huy| 18/07/2018 04:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quá trình di chuyển trong thang máy, 6 trẻ em, 3 người lớn đã bị mắc kẹt trong thang máy. Lực lượng cứu hộ cứu nạn đã phải phá cửa, tháo nắp trên thang máy để giải cứu các nạn nhân.

Vào khoảng 19h30p tối ngày 17/7, tại Thư viện tỉnh Thanh Hóa (Số 11 phố Hàng Đồng, phường Điện Biên, Tp. Thanh Hóa) xảy ra vụ kẹt thang máy khiến 6 em nhỏ và 3 người lớn bị mắc kẹt. 

Lực lượng chức năng phải phá cửa, tháo nắp trên thang máy để giải cứu các nạn nhân

Tại thời điểm xảy ra sự việc, các nạn nhân đang di chuyển bằng thang máy từ tầng trệt lên trên Trung tâm Anh ngữ quốc tế BigBen thì bị mắc kẹt giữa tầng 1 và tầng 2.

Các nạn nhân dùng điện thoại di động để cầu cứu từ bên ngoài nhưng bất thành, bởi lẽ bên trong thang máy không có sóng điện thoại. Sau đó, 3 người lớn đã phải la hét để gây sự chú ý từ bên ngoài, nhờ sự trợ giúp. Bảo vệ của tòa nhà và một số người dân sau khi phát hiện sự việc đã cố xử lý nhưng không thành công. Ngay sau đó, Đại diện trung tâm Anh ngữ quốc tế BigBen cùng phối hợp với người dân gọi lực lượng cứu hộ và trấn an tinh thần các nạn nhân.

Đại tá Khương Duy Oanh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã có mặt để chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu nạn cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa đã cử khoảng 20 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để tiến hành giải cứu các nạn nhân.

Sau khoảng 10 phút nghẹt thở, toàn bộ số người mắc kẹt đã được giải cứu an toàn

Bằng các phương tiện chuyên dụng và biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CNCH Cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa đã mở cửa thang máy, tháo nắp phía trên và lần lượt các nạn nhân bị mắc kẹt thoát khỏi thang máy an toàn.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu thành công 9 người mắc kẹt trong thang máy