Giải cứu sà lan "khủng" mắc kẹt dưới gầm cầu Bình Lợi

Quang Minh| 29/05/2015 13:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chiếc sà lan hàng trăm tấn đang cố lưu thông qua cầu Bình Lợi (TP. HCM) thì mắc kẹt vào gầm cầu, khiến toàn bộ phương tiện qua khu vực này bị phong tỏa hoàn toàn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h30 ngày 29/5, chiếc sà lan không số được tàu kéo lưu thông trên sông Sài Gòn hướng từ TP.HCM đi tỉnh Bình Dương. Khi đi ngang qua cầu Bình Lợi cũ (nối quận Thủ Đức và quận Bình Thạnh, TP.HCM) thì phần đầu sà lan bị mắc kẹt vào gầm cầu.

Giải cứu sà lan

Hiện trường vụ việc

Nhận được tin báo, lực lượng CSGT đường thủy TP.HCM, Công an quận Bình Thạnh và Thủ Đức đã có mặt phối hợp để giải cứu sà lan ra bên ngoài.

Tại hiện trường, phần đầu sà lan bị mắc kẹt, các trụ sắt móc neo của sà lan bị móc vào các thanh sắt của gầm cầu Bình Lợi cũ. Toàn bộ tuyến đường bộ, đường thủy và đường sắt ngang qua cây cầu này đã bị phong tỏa hoàn toàn để phục vụ công tác giải cứu. Lực lượng cứu hộ, cứu nạn thuộc cảnh sát PCCC TP.HCM cũng có mặt tiến hành bơm nước từ một sà lan khác giúp cho sà lan này chìm xuống, đồng thời, công nhân hàn xì cắt các trụ sắt và kéo chiếc sà lan ra ngoài.

Giải cứu sà lan

Giải cứu sà lan

Cơ quan chức năng có mặt tiến hành giải cứu sà lan gặp nạn

Gần 4h sau, chiếc sà lan gặp sự cố mới được di dời khỏi hiện trường. Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành giám định va chấn và ảnh hưởng của vụ va chạm đến kết cấu của cầu Bình Lợi cũ, cũng như đường ray xe lửa chạy ngang qua đây.

Hiện, vụ việc vẫn được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ nguyên nhân và xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu sà lan "khủng" mắc kẹt dưới gầm cầu Bình Lợi