Giải cứu cá thể rùa biển quý hiếm nặng 7kg thả về tự nhiên

Hoàng Hưng| 27/03/2018 21:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 27/3, thông tin từ Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa tiến hành tái thả 1 cá thể rùa biển quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam về tự nhiên, sau khi tiếp nhận từ một người dân trên địa bàn.

Trước đó, vào ngày 23/3, trong lúc trên đường đi làm việc, ông Đinh Xuân Cầm đang công tác tại TAND huyện Phú Lộc (trú tại thôn Sư Lỗ, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc) bất ngờ phát hiện 1 cá thể rùa biển quý đang được người dân mua bán và có dấu hiệu giết mổ. Nhận thấy đây là loài rùa biển quý hiếm nên ông Cầm đã mua lại từ người dân và tiến hành bàn giao cho cơ quan chức năng để tổ chức cứu hộ thả về tự nhiên.

Giải cứu cá thể rùa biển quý hiếm nặng 7kg thả về tự nhiên

Cá thể rùa thuộc họ Vích, bộ rùa biển, mai hình oval hai bên có 4 tấm vảy đối xứng. Ảnh CCTS TT-Huế

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định đây là cá thể rùa biển thuộc loài Vích, họ Vích, bộ rùa biển (tên khoa học là Chelonia mydas) có kích thước dài 40 cm, chiều rộng mai 32 cm và nặng 7kg. Trên mai rùa có hình oval, hai bên có 4 tấm vảy đối xứng và trước đầu có một đôi tấm vảy, tình trạng sức khỏe tốt.

Giải cứu cá thể rùa biển quý hiếm nặng 7kg thả về tự nhiên

Lực lượng chức năng tiến hành thả cả thể rùa quý về biển. Ảnh CCTS TT-Huế

Sau khi tiếp nhận cá thể rùa biển từ người dân, Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với cá nhân và gia đình ông Cầm cùng chính quyền địa phương đưa về tái thả tại vùng biển Vinh Hiền, huyện Phú Lộc.

Được biết đây là loài rùa biển quý hiếm, nằm trong sách đỏ Việt Nam, cấp độ Nguy cấp (EN), cần được bảo tồn bảo vệ. Đây là cá thể rùa biển thứ 3 được Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp thả về thiên nhiên trong năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu cá thể rùa biển quý hiếm nặng 7kg thả về tự nhiên