Giải Báo chí Quốc gia 2016: Vinh danh tác giả, tác phẩm xuất sắc

Mai Đỉnh| 22/06/2017 06:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 21/6, lễ trao Giải báo chí Quốc gia lần thứ XI - năm 2016 đã được tổ chức trọng thể tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô Hà Nội với 95 tác phẩm báo chí xuất sắc năm 2016 đã được trao giải.

Đến dự buổi lễ có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Minh Chính, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chung Lưu; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng; các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo MTTQ, các Bộ, ban, ngành T.Ư và TP Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam.

  Giải Báo chí Quốc gia 2016: Vinh danh tác giả, tác phẩm xuất sắc   

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu chỉ đạo tại Lễ trao Giải BCQG lần thứ XI-2016 

Năm nay, Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XI tiếp tục nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cấp Hội trong cả nước với 214 đơn vị và cá nhân tham dự 11 loại giải theo quy định. Từ 1.637 tác phẩm tham dự Giải Báo chí Quốc gia, Hội đồng Chung khảo đã lựa chọn 95 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó, có 7 Giải A, 24 Giải B, 39 Giải C và 25 Giải Khuyến khích. Đặc biệt, số tác phẩm đoạt giải của các cơ quan báo chí địa phương là 48 tác phẩm (chiếm hơn 50%). Điều này cho thấy các cơ quan báo chí địa phương đã rất nỗ lực đầu tư để sáng tạo ra tác phẩm chất lượng tốt.

Phát biểu tại Lễ trao giải, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích xuất sắc, đóng góp to lớn của đội ngũ những người làm báo cả nước đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Đồng thời, chúc mừng các nhà báo vinh dự được trao giải thưởng Báo chí Quốc gia lần này.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tin tưởng rằng: “Những người làm báo Việt Nam luôn xứng đáng là những chiến sĩ xung kích kiên cường trên mặt trận tư tưởng văn hóa, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện thắng lợi Nghị quyết lần thứ XII của Đảng, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, mãi mãi xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân”.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục cải tiến, tổ chức tốt hơn nữa Giải Báo chí quốc gia, thu hút ngày càng nhiều tác phẩm xuất sắc; có hình thức tôn vinh và động viên, khen thưởng kịp thời những tác giả và tác phẩm có giá trị cao cả về nội dung tư tưởng và hình thức thể hiện, góp phần xây dựng nền báo chí cách mạng nước nhà ngày càng phát triển. Chủ tịch nước đề nghị đề nghị các bộ, ban, ngành, địa phương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm tạo điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật để Hội Nhà báo Việt Nam và các cấp hội phát huy tốt vai trò tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, đoàn kết, tập hợp và bồi dưỡng chính trị, văn hóa, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho các hội viên - nhà báo cả nước. 

Giải Báo chí Quốc gia 2016: Vinh danh tác giả, tác phẩm xuất sắc

Đồng chí Thuận Hữu phát biểu, đánh giá kết quả Giải BCQG lần thứ XI - 2016.

Đánh giá về hoạt động báo chí trong thời gian qua, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam,Tổng Biên tập Báo Nhân dân Thuận Hữu khẳng định: Báo chí đã phát hiện, biểu dương những gương điển hình tiên tiến; phát hiện, đấu tranh những hành vi tham nhũng, tiêu cực, góp phần tích cực củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ. Trên lĩnh vực đấu tranh tư tưởng - chính trị, báo chí tiếp tục là lực lượng đi đầu kiên quyết phản bác các quan điểm, thông tin sai trái của các thế lực thù địch và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên. Thông tin trung thực, nhanh nhạy, đầy đủ, toàn diện các diễn biến của đời sống chính tri, kinh tế - xã hội ở trong nước và quốc tế, báo chí đồng thời làm tốt vai trò diễn đàn xã hội rộng lớn và tin cậy của nhân dân.

Giải Báo chí Quốc gia 2016: Vinh danh tác giả, tác phẩm xuất sắc

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng hoa chúc mừng Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Giải Báo chí Quốc gia 2016: Vinh danh tác giả, tác phẩm xuất sắc

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chụp ảnh chung với đại diện các nhóm tác giả đoạt giải A. 

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao giải cho 7 tác giả, nhóm tác giả đoạt giải A. Trong đó, loạt 5 bài “Phòng, chống nguy cơ “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong Đảng- vấn đề sống còn của Đảng và chế độ ta”, của nhóm tác giả Phạm Văn Huấn, Đoàn Xuân Bộ, Nguyễn Hồng Hải, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Tấn Tuân (Báo Quân đội nhân dân) được trao giải A ở thể loại Xã luận, Bình luận, Chuyên luận. Đây là loạt bài được thực hiện công phu, với việc đưa ra những số liệu thực tế và chính kiến, quan điểm của các nhà khoa học, nhân dân xung quanh vấn đề này để thẳng thắn chỉ ra những dấu hiệu của sự “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên; từ đó đề xuất những giải pháp hữu hiệu để phòng chống, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ Đảng.

24 giải B, 39 giải C cũng đã được trao cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải. Trong Lễ trao Giải BCQG lần thứ XI - 2016, Ban Tổ chức đã trình chiếu nhiều phóng sự truyền hình, phản ánh chân thực, sinh động đời sống báo chí nước nhà trong năm 2016; đồng thời khắc họa sinh động sự dấn thân, lăn lộn cùng thực tiễn để cho ra đời các tác phẩm báo chí có giá trị cao của những người làm báo trên cả nước.

Giải Báo chí Quốc gia 2016: Vinh danh tác giả, tác phẩm xuất sắc

Đồng chí Phạm Minh Chính và đồng chí Nguyễn Thiện Nhân trao giải B cho đại diện các nhóm tác giả.

Giải Báo chí Quốc gia 2016: Vinh danh tác giả, tác phẩm xuất sắc

Đồng chí Thuận Hữu và đồng chí Uông Chu Lưu trao giải C cho các tác giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải Báo chí Quốc gia 2016: Vinh danh tác giả, tác phẩm xuất sắc