Gia Lai: Phó Chủ tịch HĐND Thị trấn sử dụng bằng THPT giả

Thuỳ Dung| 08/06/2018 19:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Huyện ủy Chư Phưh đã ra quyết định cách chức toàn bộ chức vụ trong đảng đối với ông Nguyễn Thanh Đông vì sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả.

Ngày 8/6, ông Huỳnh Minh Thuận - Bí thư Huyện ủy Chư Pưh cho biết, ông vừa ký quyết định thi hành kỷ luật đối với đảng ủy viên Nguyễn Thanh Đông bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong đảng vì sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả.

Sau khi phát hiện vụ việc ông Nguyễn Thanh Đông (Phó Chủ tịch HĐND thị trấn Nhơn Hòa, Huyện Chư Pưh, Gia Lai) bị thu hồi bằng trung cấp lý luận chính trị vì sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả, huyện ủy Chư Phưh đã ra quyết định cách toàn bộ chức vụ trong đảng đối với ông  Đông.

Theo quyết định này, trong quá trình công tác, ông Đông đã sử dụng văn bằng không hợp pháp gây ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, cá nhân, gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân là vi phạm quy định của đảng; vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng.

Gia Lai: Phó Chủ tịch HĐND Thị trấn sử dụng bằng THPT giả

Quyết định của huyện ủy Chư Phưh thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Thanh Đông

Trước đó, Báo Công Lý đã đưa tin, người dân gửi đơn thư đến Trường Chính trị tỉnh Gia Lai nhằm xác minh việc ông Nguyên Thanh Đông có dấu hiệu sử dụng bằng THPT hệ bổ túc giả để được học chính trị. Ngay lập tức, Trường Chính trị tỉnh Gia Lai đã gửi công văn hỏa tốc đến Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai xác minh cụ thể. Kết quả cho thấy: Sở này không cấp bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc cho học viên Nguyễn Thanh Đông.

Từ kết quả xác minh trên, ngày 25/4, TS. Nguyễn Thái Bình- Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Gia Lai đã ký quyết định thu hồi bằng tốt nghiệp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính (số vào sổ: 023/2013 do hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Gia Lai cấp ngày 22/3/2013, hệ tại chức) của học viên Nguyễn Thanh Đông vì sử dụng bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc bất hợp pháp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Phó Chủ tịch HĐND Thị trấn sử dụng bằng THPT giả