Gia Lai: Ba người trong họ chết bất thường nghi đột quỵ

Trần Sỹ| 19/08/2017 20:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ba người đang khỏe mạnh bỗng tử vong bất thường khiến người dân trong làng hoang mang. Trong 3 người chết thì có 2 anh em ruột cùng một nhà và một người bác họ.

Tại làng Krái (thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh, Gia Lai), chỉ chưa đầy 1 tháng trong một dòng họ có 3 người tử vong bất thường khiến cho bà con hoang mang lo sợ. Bởi lẽ, cả ba cái chết đều chưa xác định được nguyên nhân.

Trao đổi với báo chí, Bác sĩ Nguyễn Trà (Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chư Păh) cho biết: “Về biểu hiện của bệnh lý qua thăm khám thì hoàn toàn không xác định được nguyên nhân tử vong vì bệnh nhân đưa vào đã ngừng tim, ngừng thở. Qua thăm khám, da không xuất huyết, ổ bụng bình thường không sưng lên…Khi hỏi người nhà thì được biết, có trường hợp uống vào một vài ly rượu nhưng qua xác định là nguyên nhân không phải do ngộ độc rượu. Các bệnh lý dẫn đến cái chết đều phải có quá trình xác minh. Đối với 3 bệnh nhân này hiện nghi khả năng tử vong có thể là do bệnh về tim mạch. Muốn biết nguyên nhân cụ thể thì phải giám định pháp y mới biết rõ”. 

Gia Lai: Ba người trong họ chết bất thường nghi đột quỵ

Cả làng đang làm đám ma cho Jưm

Ông Ksor Van (Trưởng thôn làng Krái) cho biết thêm: “Bắt đầu sự việc là cái cái chết của Rơ Châm Yung (20 tuổi, con ông Rơ Châm Đoai). Vào chiều 5/8, Yung đang uống rượu cùng họ hàng trong nhà thì bỗng nhiên lăn đùng ra ngất tại chỗ, người nhà mang lên viện nhưng đã chết.

Ngày 11/8 ông Rơ Châm Lép (70 tuổi, bác ruột của anh Yung) đang ở nhà rồi cũng tự lăn ra ngất và tử vong. Gia đình đã đưa ông Lép đến bệnh viện nhưng không kịp. Đến ngày 18/8, Rơ Châm Jưm (29 tuổi, anh trai của Yung) đang đi mua bánh, kẹo cho con. Trên đường về vì thấy mệt nên dựng xe lại bên đường và ngất, mọi người đưa đi viện nhưng không kịp…”

Bác sĩ Nguyễn Trà thông tin: “Cả 3 bệnh nhân tại làng Krái khi đưa vào thì đã tim ngừng đập, ngừng thở. Tại đây các nhân viên y tế đã cấp cứu bằng cách đặt nội khí quản, tiêm thuốc trợ tim và ép ngực nhưng không thể cứu sống”.

Nguồn tin trên báo Dân Việt dẫn lời của một lãnh đạo huyện Chư Păh cho rằng nguyên nhân dẫn đến những cái chết đau lòng này là do đột quỵ chứ không có chuyện dịch bệnh. Đồng thời cơ quan chức năng cũng đã đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên cũng như tuyên truyền trấn an người dân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Ba người trong họ chết bất thường nghi đột quỵ