Gia đình muốn điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh tại Đà Nẵng

Thọ Phúc| 07/01/2015 16:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gia đình đồng chí Nguyễn Bá Thanh có nguyện vọng đưa ông Thanh về điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng để gần nhà. Sau khi ông Thanh về nước, đoàn các giáo sư đầu ngành sẽ trực tiếp vào Đà Nẵng hội chẩn”.

Chiều 7/1, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương đã chủ trì cuộc họp thông tin chính thức về tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, các Giáo sư, Phó giáo sư thuộc Hội đồng chuyên môn Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương.    

Gia đình muốn điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh tại Đà Nẵng

Ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương chủ trì cuộc họp

Ông Thanh bị bệnh rối loạn sinh tủy

Trước những câu hỏi của đông đảo phóng viên đài, báo về tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh ông Trần Huy Dụng, Phó Trưởng ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết, ông Thanh bị bệnh từ tháng 5/2014, được điều trị tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108 và tiên đoán rối loạn sinh tủy. Nhà nước quan tâm cho đồng chí sang Singapore điều trị, sau đó từ trung tuần tháng 8 đến nay, đồng chí Thanh được tư vấn sang Mỹ điều trị.

Sau 3 đợt điều trị tủy nhưng chưa có kết quả rõ rệt, gia đình ông Thanh thống nhất không điều trị hóa chất nữa mà tập trung nâng cao sức khỏe của ông Thanh theo phác đồ điều trị tại Việt Nam và Mỹ.

Về thông tin ông Thanh bị đầu độc, ông Dụng khẳng định đây là tin đồn nhảm “không có căn cứ”.

GS Phạm Gia Khải, Ủy viên Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe TƯ cho biết thêm, từ tháng 5/2014, ông Thanh đã có dấu hiệu bất thường về số thành phần về máu như bị giảm số lượng hồng cầu.

Thông tin rõ hơn về căn bệnh này, GS Bạch Quốc Khánh, chuyên ngành huyết học cho biết, cuối tháng 5/2014, ông Thanh bị giảm hồng cầu, tiểu cầu và thiếu máu.

"Đó là hội chứng rối loạn sinh tủy, nó có rất nhiều bệnh trong đó, mỗi bệnh là 1 giai đoạn phát triển của hội chứng. “Đồng chí Thanh vướng vào một bệnh của hội chứng rối loạn sinh tủy. Tùy từng bệnh có mức tiến triển khác nhau. Đồng chí Thanh bị một thể trong hội chứng có chuyển biến khá nhanh nên bên Mỹ đã quyết định điều trị hóa chất, tiến tới ghép tủy", GS Khánh nói.

Sẽ về Đà Nẵng tiếp tục điều trị

Gia đình muốn điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh tại Đà Nẵng

Ông Nguyễn Bá Thanh

Liên quan đến việc ông Thanh về Đà Nẵng điều trị, ông Nguyễn Quốc Triệu cho hay, đến thời điểm này vẫn chưa có thông tin chính thức về lịch trình chuyến bay đưa ông Thanh về nước tiếp tục điều trị.

“Lúc 7 giờ 28 phút (giờ Mỹ) ngày 7/1, tôi đã liên hệ với bộ phận đưa ông Thanh về nước thì được biết chưa có lịch lên đường vì thời tiết bên Mỹ chưa tốt”, ông Triệu thông tin.

Ông Nguyễn Quốc Triệu cũng cho biết: “Gia đình đồng chí Nguyễn Bá Thanh có nguyện vọng đưa ông Thanh về điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng để gần nhà. Sau khi ông Thanh về nước, đoàn các giáo sư đầu ngành sẽ trực tiếp vào Đà Nẵng hội chẩn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình muốn điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh tại Đà Nẵng