Giá cước vận tải phải giảm trước Tết

Huy Hùng| 23/01/2015 13:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng yêu cầu ngay trong tuần này, Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT và các Bộ liên quan, họp bàn đưa ra giải pháp và chỉ đạo giảm giá cước vận tải. Yêu cầu phải giảm giá cước dịch vụ vận tải trước Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Mới đây, trong buổi thảo luận về những tác động của giá dầu giảm đối với kinh tế Việt Nam trong năm 2015 được diễn ra tại trụ sở Bộ Công Thương, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu cần điều hành hợp lý giá xăng dầu bán lẻ trong nước trên tinh thần so sánh với mặt bằng giá bán lẻ các nước trong khu vực nhằm chống buôn lậu xăng dầu qua biên giới; đảm bảo lợi ích của đất nước, hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Giá cước vận tải phải giảm trước Tết

Thủ tướng chỉ đạo ngay trong tuần phải họp bàn giảm giá cước vận tải (ảnh minh hoạ)

Đặc biệt, về vấn đề giá cước vận tải, Thủ tướng yêu cầu ngay trong tuần này, Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các Bộ liên quan họp bàn và đưa ra giải pháp và chỉ đạo giảm giá cước vận tải.

Thủ tướng yêu cầu phải giảm giá cước dịch vụ vận tải trước Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. 

Trước đó, Bộ Tài chính cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp phải kê khai và giảm cước vận tải đối với một số doanh nghiệp kinh doanh vận tải ô tô chưa kê khai giảm cước.

Với trường hợp quá thời hạn mà không giảm giá cước theo xu hướng giảm giá nhiên liệu, doanh nghiệp có thể sẽ bị phạt tiền từ 20 - 25 triệu đồng. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá cước vận tải phải giảm trước Tết