Giả chữ ký và con dấu của lãnh đạo, cán bộ Mặt trận bị khai trừ Đảng

Trí Minh| 02/08/2017 06:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù đã bị kỷ luật về hành vi gian lận bằng cấp, nhưng ông Trinh vẫn tiếp tục tái phạm và mức độ ngày càng nghiêm trọng hơn.

Chiều 1/8, nguồn tin từ Đảng ủy Dân chính đảng tỉnh Cà Mau xác nhận, vừa ban hành quyết định về việc thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trần Hiếu Trinh - Ủy viên MTTQVN tỉnh Cà Mau về hành vi giả con dấu của tổ chức và chữ ký của lãnh đạo tổ chức nhằm hợp thức hóa hồ sơ bất hợp pháp để đi học đại học.

Giả chữ ký và con dấu của lãnh đạo, cán bộ Mặt trận bị khai trừ Đảng

Uỷ ban MTTQVN tỉnh Cà Mau nơi ông Trinh công tác

Trong khi đó, vào cuối năm 2014, ông Trần Hiếu Trinh cũng đã từng bị kỷ luật cảnh cáo Đảng về hành vi sử dụng văn bằng bất hợp pháp bằng cách ghép tên vào văn bằng của người khác rồi sao chép lại nhiều lần để nộp hồ sơ xin vào cơ quan nhà nước. Ông Trinh đã dùng hồ sơ bất hợp pháp của mình để làm việc tại nhiều cơ quan nhưng không bị phát hiện.

Cụ thể, ông Trinh luân chuyển công tác từ giáo viên dạy học ở huyện U Minh (Cà Mau) nhưng bị kỷ luật, chuyển sang công tác tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Thới Bình, rồi chuyển đến Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Bạc Liêu. Đến tháng 4/2013, ông Trinh chuyển về công tác tại Ủy ban MTTQVN tỉnh Cà Mau cho đến nay.

Thế nhưng, sau khi bị kỷ luật, vào đầu tháng 1/2017, ông Trinh tiếp tục bị phát hiện dùng hồ sơ bất hợp pháp để đi học Đại học Luật, hệ tại chức do trường Đại học Cần Thơ phối hợp với Trung tâm giáo dục tỉnh Cà Mau tổ chức tại Cà Mau.

Để hợp thức hóa hồ sơ này, ông Trinh không dùng giấy tờ của đơn vị mình công tác để nộp hồ sơ học tập mà lại dùng giấy giới thiệu của một đơn vị khác để hợp thức hóa hồ sơ. Đồng thời, đã làm giả con dấu tổ chức và chữ ký của lãnh đạo tổ chức đó nhằm hợp thức hóa hồ sơ đi học.

Nhiều người bức xúc cho rằng, nếu chiếu theo quy định, việc sử dụng bằng cấp bất hợp pháp của ông Trinh đã đủ cơ sở để cho ông nghỉ việc. Ông tái phạm nhiều lần và tính chất ngày càng nghiêm trọng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả chữ ký và con dấu của lãnh đạo, cán bộ Mặt trận bị khai trừ Đảng