Gần 6000 công nhân ở Thanh Hóa đi làm trở lại sau nhiều ngày đình công

Tùng Anh| 11/09/2017 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 4 ngày đình công đòi quyền lợi, gần 6000 công nhân Công ty TNHH S&H Vina Thạch Thành (đóng tại xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) đã đi làm trở lại.

Sáng 11/9, ông Ngô Tôn Tẫn - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa cho biết, các công nhân của Công ty S&H Vina Thạch Thành đã đi làm trở lại sau nhiều ngày đình công đòi quyền lợi.

Gần 6000 công nhân ở Thanh Hóa đi làm trở lại sau nhiều ngày đình công

Gần 6000 công nhân đã đi làm trở lại sau 4 ngày đình công

Ông Tẫn cho biết thêm, Công ty S&H Vina Thạch Thành đã đáp ứng phần lớn những kiến nghị của các công nhân. Cụ thể, 10/16 kiến nghị như chế độ tiền lương, phép năm, thời gian làm việc, chế độ thai sản, hỗ trợ xăng xe, hỗ trợ tiền nuôi con nhỏ, phụ cấp thâm niên, tiền chuyên cần,...của công nhân đã được Công ty thông qua bằng văn bản và cam kết thực hiện thời gian tới. Còn lại nhiều kiến nghị khác chưa thể đáp ứng do còn phụ thuộc trực tiếp vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Trước đó, từ ngày 6-9/9, gần 6000 công nhân Công ty TNHH S&H Vina Thạch Thành, chuyên sản xuất về may mặc đã đồng loạt nghỉ làm và đình công đòi quyền lợi. Các công nhân gay gắt phản đối các quy định vô lý của Công ty như nhà có người chết tai nạn, ốm đau, bệnh tật phải báo trước mấy ngày. Ngoài ra, công nhân cũng đề nghị tăng lương cơ bản; khi ốm đau đột xuất hoặc gia đình có người mất mà nghỉ làm thì không được trừ tiền chuyên cần,...

Đặc biệt, công nhân bức xúc trước việc ông Mai Sỹ Nghĩa - Phiên dịch viên kiêm quản đốc phân xưởng 1 trong quá trình làm việc đã dùng lời lẽ xúc phạm công nhân. Ông Nghĩa đã chửi nhiều công nhân với ý phân biệt người dân tộc thiểu số. Trong khi đa số công nhân tại công ty này là người dân tộc thiểu số nên đã gây bức xúc cho công nhân thời gian qua.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 6000 công nhân ở Thanh Hóa đi làm trở lại sau nhiều ngày đình công