Gần 50 tấn cá chết trắng bè chưa rõ nguyên nhân

Quách Du| 09/09/2016 19:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vài chục hộ dân nuôi cá bỗng nhiên thấy mặt nước chuyển màu đỏ đục, sau đó cá nuôi tại các lồng bè ngoi lên rồi chết trắng, ước tính số cá bị chết lên đến gần 50 tấn.

Ngày 9/9, nhiều hộ dân nuôi cá lồng tại vịnh Đảo Ngọc, xã Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cho biết, nhiều ngày trở lại đây cá nuôi lồng bè bỗng nhiên chết hàng loạt. Thấy vậy, nhiều hộ đã hô hào nhau di chuyển lồng đi địa điểm khác, tuy nhiên, không thể cứu vãn.

Gần 50 tấn cá chết trắng bè chưa rõ nguyên nhân

Khu vực vịnh Đảo Ngọc, nơi đang xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt

Ông Trần Văn Thạc (60 tuổi, trú tại thôn Nam Sơn, xã Nghi Sơn) cho biết, đến nay gia đình ông nuôi cá lồng đã được chục năm nhưng chưa lần nào cá bị chết nhiều như bây giờ, đã có khoảng 5 tấn cá trong 14 ô lồng bị chết. Những loại cá như hồng mỹ, vược và mú của gia đình nuôi đến nay con nhỏ cũng 3,5kg, con lớn lên đến 6kg có giá trị kinh tế rất cao.

Hầu hết các hộ dân nuôi cá lồng cho cho biết, trước khi xảy ra tình trạng các chết hàng loạt, họ thấy nước biển tại vịnh đảo Ngọc chuyển màu đỏ, đục ngầu và chưa từng xảy ra tại đây. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng cá chết

Gần 50 tấn cá chết trắng bè chưa rõ nguyên nhân

Nhiều hộ dân đã mang cá về nhà phơi, mong vớt vát chút ít tài sản bị thiệt hại

Trao đổi về sự việc xảy ra tại địa phương, ông Nghiêm Xuân Dũng – Phó Chủ tịch UBND xã Nghi Sơn cho biết, khu vực vịnh đảo Ngọc có 66 hộ nuôi cá lồng, trong đó có 21 hộ bị thiệt hại nặng. Qua thống kê bước đầu, có tổng cộng 47,45 tấn cá lồng của bà con chết trắng. Đa phần là các loại cá có giá trị xuất khẩu như cá hồng mỹ, vược, mú… Ước tính thiệt hại khoảng 8 tỷ đồng. Nguyên nhân ban đầu được nhận định, cá chết có thể do bị ngạt, thiếu ô-xy. 

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương lấy mẫu nước, mẫu cá mang đi xét nghiệm để có kết luận cuối cùng về nguyên nhân cá chết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 50 tấn cá chết trắng bè chưa rõ nguyên nhân