Gần 190 người dự đám tang phải cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe

Đức Hồ| 14/04/2020 09:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

1 nam thanh niên ở xã Ân Đức (huyện Hoài Ân, Bình Định) từ Campuchia về quê chịu tang cha giữa dịch Covid-19 khiến gần 190 dự đám tang phải cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe.

Ngày 13/4, ông Hoàng Phi Long, Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân (tỉnh Bình Định) cho biết, sau khi được đưa vào khu cách ly tập trung của tỉnh Bình Định (huyện Phù Cát), kết quả xét nghiệm lần thứ nhất đối với anh N.H.T (25 tuổi, ở xã  n Đức, làm việc tại Campuchia về quê chịu tang cha) đã cho kết quả âm tính với Covid-19.

Hiện, chính quyền địa phương đã rà soát và ra quyết định cách ly tại nhà đối với gần 190 người đã đi dự đám tang để theo dõi sức khỏe.

Gần 190 người dự đám tang phải cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe

Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, đến nay tỉnh Bình Định vẫn chưa có trường hợp dương tính Covid-19.

Trước đó, theo xác minh của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Hoài Ân, ngày 5/4, anh N.H.T khai từ Campuchia qua Tây Ninh về TP.Hồ Chí Minh. Tối 6/4, anh T lên tàu SE4 về ga Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn, Bình Định) và có mặt tại nhà lúc 9h ngày 7/4 để làm đám tang cho cha. Do anh N.H.T về từ quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 nên Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định có quyết định đưa đi cách ly tập trung vào ngày 9/4.

Ngày 10/4, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Hoài Ân có văn bản đề nghị UBND các xã, thị trấn thông báo đến nhân dân, người đến dự đám tang cha anh N.H.T và có tiếp xúc với anh N.H.T khẩn trương đến trạm y tế để khai báo y tế và giám sát y tế theo quy định.

“Thực tế, người dân đi đám tang đều đã thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19, mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách. Không tụ tập đông người, chỉ đi viếng từng người, trong vòng 3 ngày, qua rà soát đã có gần 190 người đến dự đám tang. Ngay sau khi anh N.H.T đi cách ly tập trung, huyện đã yêu cầu chính quyền các xã có người dân đến dự đám tang rà soát và ra biện pháp cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe đối với những người này”, ông Long cho hay.

Cũng theo ông Long, thời gian qua chính quyền huyện Hoài Ân đã quán triệt, vận động người dân tạm dừng tất cả các đám cưới trên địa bàn, còn đám tang thì hạn chế tối đa việc tụ tập người đến viếng.

Anh N.H.T cũng đã viết lên mạng xã hội Facebook việc về quê chịu tang cha giữa dịch Covid-19 và anh đã gửi lời xin lỗi về quyết định này. Theo anh T, anh đã thực hiện cách ly tại nhà ở văn phòng làm việc tại PhnomPenh từ ngày 7/3 -5/4, tình hình sức khoẻ không có triệu chứng gì bất thường nên anh quyết định về quê chịu tang cha.

Trên đường đi, anh T chủ động không đi xe khách đông người mà thuê xe 4 chỗ đi riêng về đến TP.Hồ Chí Minh, lưu trú khách sạn 1 đêm rồi lên ga về thẳng nhà, anh cũng được kiểm tra thân nhiệt đầy đủ, không tiếp xúc với nhiều người hoặc tới những nơi đông người hoặc người nhiễm dịch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 190 người dự đám tang phải cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe