Festival Huế 2014: Lộng lẫy đêm hội áo dài

15/04/2014 11:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm 14/4 tại quảng trường Ngọ Môn (Huế) diễn ra lễ hội áo dài với chủ đề “Thế giới trong tà áo dài Việt Nam".

Lễ hội Áo dài đi vào lòng công chúng vì sứ mệnh của sự giữ gìn vẻ đẹp truyền thống dân tộc đã được phát huy và mạnh mẽ hơn qua sự thiết kế của các nhà thiết kế trong cả nước: Quang Huy (Nga), Thương Huyền (Nhật Bản), Đức Hải (Trung Quốc), Charming Lys (Nam Phi), Duyên Hương (Thái Lan), Vũ Việt Hà (Italia), Chu La (Tây Ban Nha) , Ngọc Hân (Hàn Quốc), Lan Hương (Hà Lan), Việt Bảo (Argentina), Sĩ Hoàng (Mỹ), Hải Long - Thế Huy (Lào), Quang Nhật (Ấn Độ), Ngọc Thanh - Công Huân (Pháp), Minh Hạnh (Campuchia), Công Khanh và May Việt Thắng (Việt Nam).

Với những ý tưởng mới, táo bạo, mỗi nhà thiết kế bằng khả năng sáng tạo của mình, đại diện cho một đất nước trên thế giới với sự trình diễn của hơn 100 người mẫu nổi tiếng, kết hợp với những hiệu ứng pháo hoa mờ sương của nghệ sĩ Alain Hurbert đã làm nên một đêm diễn lung linh, huyền ảo, sống động.

Tiết tấu sôi động và nhộn nhịp cùng với sự kết hợp hài hòa nhuần nhuyễn giữa trình diễn và âm nhạc tạo nên bức tranh huyễn hoặc đầy mê lực đối với người xem. Bên cạnh đó, các màn trình diễn áo dài còn phối hợp với các nhạc cụ dân tộc như đàn nhị, sáo, đàn tơ rưng… toát lên vẻ bình dị mộc mạc nhưng không kém phần kiêu sa quí phái của người phụ nữ.

Festival Huế 2014: Lộng lẫy đêm hội áo dài

Festival Huế 2014: Lộng lẫy đêm hội áo dài

Festival Huế 2014: Lộng lẫy đêm hội áo dài

Buổi trình diễn áo dài gửi đến thông điệp cho tất cả mọi người trên thế giới cùng nhìn về một tương lai của sự thân thiện, bền vững. Chương trình trình diễn áo dài sẽ được tiếp tục vào đêm 17/4.

Hoàng Oanh - Hoa Đông

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Festival Huế 2014: Lộng lẫy đêm hội áo dài