Dừng tìm kiếm các ngư dân Thanh Hóa mất tích trên biển

Tài Đức| 14/12/2015 11:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một thời gian mở rộng phạm vi tìm kiếm 4 ngư dân Thanh Hóa mất tích trong vụ đắm tàu cá mang số hiệu TH 91557 TS nhưng không có kết quả, công tác cứu hộ trên biển đã tạm dừng.

Sáng ngày 14/12, ông Vũ Việt Hùng, Phó Tổng giám đốc Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam cho biết: “Suốt 10 ngày quần thảo trên vùng biển rộng hàng trăm hải lý nhưng các lực lượng cứu hộ không phát hiện được xác con tàu chìm cũng như 4 ngư dân mất tích, nên trung tâm đã rút hết phương tiện và nhân lực về đất liền, việc tổ chức tìm kiếm 4 ngư dân mất tích cùng tàu cá Thanh Hóa đã tạm dừng, nhưng vẫn đề nghị tàu đánh bắt cá của ngư dân theo dõi, phối hợp tìm kiếm".

Dừng tìm kiếm các ngư dân Thanh Hóa mất tích trên biển

Người thân các các ngư dân mất tích đang cạn dần hi vọng

Lực lượng cứu hộ đã huy động 9 tàu công suất lớn gồm tàu cứu hộ SAR 411, cảnh sát biển, biên phòng và tàu cá của ngư dân rà soát trên biển. Một máy bay trực thăng Mi17 cũng được điều ra hiện trường để tăng cường quan sát từ trên cao song không có kết quả.

Trước đó vào khoảng 4h ngày 5/12, tàu cá của anh Hoàng Văn Tuyên đang đánh bắt trên vùng biển Hải Phòng - Quảng Ninh đã bị sóng lớn đánh chìm, 9 ngư dân bị hất văng xuống biển. Đến chiều cùng ngày, 5 ngư dân may mắn được tàu cứu hộ cứu sống.

Hiện 4 ngư dân còn lại gồm Hoàng Văn Tuyên (33 tuổi, trú xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc); Phạm Văn Hải (47 tuổi, trú xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc); Bùi Văn Thường (32 tuổi, trú xã Hưng Lộc, Hậu Lộc) và Phạm Văn Tùng (22 tuổi, ở xã Hòa Lộc, Hậu Lộc) vẫn chưa tìm thấy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dừng tìm kiếm các ngư dân Thanh Hóa mất tích trên biển