Dừng thi công công trình để rà phá bom mìn

Minh Quân| 08/01/2019 15:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến việc đang thi công công trình khắc phục hậu quả lũ lụt, trên tỉnh lộ 624, đoạn qua thôn Trình Phú Nam, xã Hành Minh (Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) bất ngờ có bom phát nổ, đơn vị chủ đầu tư đã yêu cầu dừng thi công để rà phá bom mìn.

Ngày 8/1, trao đổi với báo chí, ông Hà Hoàng Việt Phương, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị chủ đầu tư dự án, cho biết: Sở vừa yêu cầu công ty Phú Hòa, là đơn vị thi công của công trình dừng ngay việc thi công đối với những phần đào dưới đất để rà phá bom mìn tránh trường hợp đáng tiếc vừa xảy ra.

Dừng thi công công trình để rà phá bom mìn

Hiện trường vụ nổ bom khi đang thi công công trình vào chiều ngày 7/1.

“Theo quy định, khi thi công trong nền đường cũ sẽ không được phép rà phá bom mìn mà chỉ rà phá ở khu vực bên ngoài, nhưng trong quá trình đó đã xảy ra sự việc đáng tiếc ngoài ý muốn nên Sở đề nghị tỉnh khẩn trương bổ sung thêm hạng mục rà phá bom mìn vào, trích từ nguồn dự phòng chi”.

Dừng thi công công trình để rà phá bom mìn

Vụ nổ bom đã làm 1 người bị thương và 10 ngôi nhà của người dân bị hư hỏng.

“Trong ngày hôm nay, Sở sẽ hoàn tất văn bản gửi cho Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi nhờ hỗ trợ về lĩnh vực rà phá bom mìn trên toàn bộ phạm vi của dự án, và mong muốn công tác này triển khai càng sớm càng tốt để đảm bảo an toàn cho đơn vị thi công cũng như người dân địa phương sống quanh vùng dự án”, ông Phương cho biết thêm.

Như báo Công lý đã thông tin, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 7/1, trong lúc Công ty Phú Hòa là đơn vị thi công của công trình sửa chữa, khắc phục hậu quả lũ lụt, trên tuyến đường tỉnh lộ 624, đoạn qua thôn Trình Phú Nam, xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành đang sử dụng máy múc để múc đường cống thoát nước đã vô tình đụng trúng một quả bom gây phát nổ.

Hậu quả, làm 1 người bị thương và 10 ngôi nhà của người dân sống gần khu vực này bị hư hỏng.

Dừng thi công công trình để rà phá bom mìn

Hiện Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu đơn vị thi công dừng việc thi công để rà phá bom mìn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Nghĩa Hành và Huyện đội Nghĩa Hành phối hợp cùng chính quyền địa phương xã Hành Minh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để ghi nhận, điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ nổ trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dừng thi công công trình để rà phá bom mìn