Đưa hơn 100 công dân Việt Nam bị kẹt tại Indonesia do dịch Covid-19 về nước

Bạch Dương| 26/04/2020 20:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn như trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, sinh viên không có nơi cư trú do các ký túc xá đóng của, những người hết hạn thị thực nhưng bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bộ Ngoại giao vừa phát đi bản tin Bảo hộ công dân, liên quan đến việc đưa các công dân Việt Nam trong diện ưu tiên từ Indonesia về nước tránh dịch Covid-19.

Nội dung bản tin nêu rõ:

Ngày 26/4, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta, Hãng hàng không Vietjet Air và các cơ quan chức năng Indonesia đưa về nước hơn 100 công dân Việt Nam. Đây là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn như trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, sinh viên không có nơi cư trú do các ký túc xá đóng của, những người hết hạn thị thực nhưng bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ở chiều đi, chuyến bay của Vietjet Air cũng đưa một số công dân Indonesia về nước.

Đưa hơn 100 công dân Việt Nam bị kẹt tại Indonesia do dịch Covid-19 về nước

Hơn 100 công dân bị kẹt do Covid-19 từ Indonesia đã được đưa về nước. Ảnh: Báo Thế giới và Việt Nam

Chuyến bay được đảm bảo chặt chẽ về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ. Sau khi hạ cánh tại Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay đều sẽ được kiểm tra sức khỏe và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Hiện nay, các cơ quan chức năng trong nước và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục khuyến cáo công dân Việt Nam và kiều bào tuân thủ theo cc hướng dẫn của chính quyền sở tại, hạn chế tối đa việc di chuyển, đi lại và không nên về nước nếu không có lý do cấp bách; đồng thời phối hợp tổ chức một số chuyến bay riêng lẻ để đưa những công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước, trên cơ sở diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế, cũng như khả năng tổ chức tiếp nhận, cách ly ở trong nước.

Trước đó, ngày 22/4, các cơ quan chức năng của Việt Nam cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vận chuyển các vật tư, trang thiết bị y tế Chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ và nhân dân Nhật Bản để phòng chống dịch Covid-19.

Trên chuyến bay quay trở lại Việt Nam, theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản đã hỗ trợ gần 300 công dân Việt Nam trở về nước. Đây là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như người ốm đau, phụ nữ có thai, và một số người lao động và sinh viên hết hạn làm việc và học tập.

Trong bối cảnh các đường bay thương mại giữa Việt Nam và quốc tế tạm dừng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng và cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục rà soát, tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước, theo tiêu chí ưu tiên trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác, bảo đảm cân đối chung và phù hợp với năng lực cách ly tập trung trong nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa hơn 100 công dân Việt Nam bị kẹt tại Indonesia do dịch Covid-19 về nước