Dự báo thời tiết ngày 9/10: Vùng núi đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Khôi Anh| 09/10/2015 07:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng sớm nay (9/10) không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở khu vực vùng núi phía Bắc, gây mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong ngày hôm nay, không khí lạnh tiếp tục mở rộng vùng ảnh hưởng đến các nơi khác ở khu vực Bắc Bộ.

Tin nhanh từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng nguy cơ xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Do mưa cùng với không khí lạnh nên nhiệt độ khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa giảm mạnh, nhiệt độ cao nhất phổ biến dưới 30 độ C, thấp nhất dưới 25 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C.

Đến khoảng đêm nay (9/10), không khí lạnh sẽ tiếp tục được tăng cường mạnh, các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, riêng vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to. Các tỉnh bắc và trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông kèm theo nguy cơ tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh, trên đất liền gió chuyển hướng đông bắc cấp 2,c ấp 3, vùng ven biển cấp 3, cấp 4.

Từ ngày 10/10, vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động.

Với các tỉnh vùng núi phía bắc, do mưa lớn nên lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có nguy cơ cao sẽ xảy ra, đặc biệt tại các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang… Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Dự báo thời tiết ngày 9/10: Vùng núi đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Không khí lạnh tiếp tục tăng cường gây mưa cho khu vực Bắc Bộ

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 9/10:

Phía tây Bắc Bộ: Có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 29 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 – 30 độ C, vùng núi 24 – 27 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 – 30 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông đề phòng nguy cơ tố lốc và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông kèm theo nguy cơ tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31- 34 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 9/10: Vùng núi đề phòng lũ quét, sạt lở đất