Dự báo thời tiết ngày 6/10: Bắc Bộ chuyển nắng, nhiệt độ tăng nhẹ

Khôi Anh| 06/10/2015 06:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bão số 4 đã suy yếu hoàn toàn, trong khi đó không khí lạnh có xu hướng di chuyển lệch Đông, do vậy ngày hôm nay, các tỉnh miền Bắc mưa sẽ giảm nhanh, trời chuyển nắng trở lại và nhiệt độ tăng nhẹ lên mức 30 - 33 độ C.

Tin nhanh từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, ngày hôm nay (6/10) thời tiết trên cả nước hầu như chuyển tốt do không còn chịu ảnh hưởng của các hình thế gây thời tiết xấu.

Ở Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội, mưa do ảnh hưởng của hoàn lưu bão đã chấm dứt, khối khí lạnh tăng cường xuống có xu hướng di chuyển lệch Đông và cường độ không quá mạnh, do đó tại các tỉnh, thành trong khu vực trời có nắng, sáng sớm se lạnh, nhiệt độ tăng nhẹ lên mức 30 - 33 độ C. Tuy nhiên do độ ẩm không khí thấp nên mang lại cảm giác hanh khô.

Các tỉnh Trung Bộ mưa chỉ còn xảy ra rải rác, ban ngày trời có nắng nhẹ, nhiệt độ dao động 31 - 34 độ C. 

Tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, gió Tây Nam hoạt động cũng đang có chiều hướng yếu dần, do đó tại các khu vực này, mưa đã giảm dần về lượng, chỉ còn xảy ra cục bộ với những điểm mưa vừa, mưa to, thời gian nắng trong ngày kéo dài hơn.

Trên biển, thời tiết trên khắp các vùng biển của cả nước đều tốt. Hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa, gió nhẹ cấp 3 - 4, trời nắng, tầm nhìn xa trên 10km, sóng lặng biển êm.

Dự báo thời tiết ngày 6/10: Bắc Bộ chuyển nắng, nhiệt độ tăng nhẹ

Bắc Bộ chuyển nắng, nhiệt độ tăng nhẹ. Ảnh: Internet

Theo dự báo, trong tháng 10, giai đoạn chuyển mùa,  Bắc Bộ sẽ đón 3 - 4 đợt không khí lạnh tăng cường xuống và gây mưa rào và dông, trong khi đó ở Trung Bộ đã bước sang thời kỳ mùa mưa, nên cần chủ động đề phòng các đợt mưa lớn trên diện rộng, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất đá, đặc biệt tại các khu vực có địa hình dốc, để tránh được những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra với đời sống của người dân.

Ngoài ra các chuyên gia khí tượng cũng dự báo, tháng 10/2015 có khả năng có từ 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông - Việt Nam và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 6/10:

Phía Tây Bắc bộ: Ngày nắng, có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.

Phía Đông Bắc bộ: Ngày nắng, có mưa rào và dông vài nơi.  Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất  24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến TT-Huế: Ngày nắng, có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận:  Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mưa rào và dông vài nơi, riêng tối nay có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C.

Khu vực Nam bộ: Có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 6/10: Bắc Bộ chuyển nắng, nhiệt độ tăng nhẹ