Dự báo thời tiết ngày 5/12: Bắc Bộ có mưa lớn, rét đậm, vùng núi có nơi rét hại

Khôi Anh| 05/12/2015 07:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rãnh gió tây trên cao, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, riêng phía tây Bắc Bộ và vùng núi phía bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và dông, trời rét, vùng núi rét đậm, có nơi rét hại.

Tin tức thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, không khí lạnh vẫn đang giữ cường độ ổn định, trong khi đó rãnh gió tây trên cao đang dịch chuyển nhanh sang phía đông.

Trung tâm đưa ra cảnh báo, ngày hôm nay (5/12), các tỉnh phía đông Bắc Bộ tiếp tục có mưa, riêng vùng núi phía bắc có mưa vừa, mưa to và dông. Trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.

Ngoài ra, ở phía bắc hiện đang có một bộ phận không khí lạnh tăng cường xuống phía nam, dự báo đến khoảng chiều tối và đêm nay (5/12), sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh bắc Trung Bộ và một số nơi ở trung Trung Bộ.

Từ đêm nay, ở Vịnh Bắc bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động, sóng biển cao từ 2 – 3 mét, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Trên đất liền, các tỉnh từ Thanh Hóa đến đến Thừa Thiên Huế, và từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, có mưa rào và dông rải rác. Trời chuyển lạnh, phía bắc trời rét.

Ở Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ban ngày trời nắng, cường độ nắng khá mạnh, đến chiều tối gió tây nam hoạt động mạnh và mây đối lưu phát triển sẽ có mưa rào và dông vài nơi.

Dự báo thời tiết ngày 5/12: Bắc Bộ có mưa lớn, rét đậm, vùng núi có nơi rét hại

Vùng núi có nơi có rét hại

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 5/12:

Phía tây Bắc Bộ: Đêm và sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 14 - 17 độ C, có nơi dưới 13 độ C. Nhiệt độ cao nhất 16 - 19 độ C, riêng khu Tây Bắc 20 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Có mưa, mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía bắc có mưa vừa, có nơi mưa to. Trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 13 - 16 độ C, vùng núi có nơi dưới 12 độ C. Nhiệt độ cao nhất 14 - 17 độ C, vùng núi có nơi dưới 14 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế:  Phía bắc có mưa, mưa rào và có nơi có dông; phía nam có mưa, mưa rào rải rác. Trời lạnh, phía Bắc trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16 - 19 độ C, phía nam 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19 - 22 độ C, phía nam 24 - 27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 13 - 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất 15 - 17 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 5/12: Bắc Bộ có mưa lớn, rét đậm, vùng núi có nơi rét hại