Dự báo thời tiết ngày 5/10: Hoàn lưu bão số 4 gây mưa cho Đông Bắc Bộ

Thắng Trung| 05/10/2015 09:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến 4h ngày 5/10, tâm bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới sau khi đổ bộ vào đất liền Trung Quốc. Tuy nhiên hoàn lưu của bão số 4 vẫn gây mưa cho các tỉnh phía Đông Bắc Bộ.

Dự báo thời tiết ngày 5/10: Hoàn lưu bão số 4 gây mưa cho Đông Bắc Bộ

Do ảnh hưởng của bão số 4, phía Đông Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa to.

Tin nhanh từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của bão số 4, phía Đông Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to, đêm và sáng gió cấp 4, cấp 5, giật cấp 6, cấp 7.

Tuy bão số 4 hiện đã di chuyển vào nội địa Trung Quốc, nhưng khu vực Quảng Ninh và vùng Đông Bắc Bộ nước ta vẫn nằm trong vùng ảnh hưởng của bão số 4 nên có gió mạnh trên cấp 6. 

Hiện nay, ở phía Bắc khu vực Hà Nội và trung tâm Hà Nội đang xuất hiện những đám mây đối lưu phát triển và gây mưa cho những khu vực này. Dự báo trong những giờ tới, những đám mây dông này sẽ gây ra mưa dông cho khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. 

Dự báo thời tiết cho các khu vực trên cả nước ngày 5/10 như sau:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ, có nơi trên 33 độ C. 

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông, riêng khu vực Đông Bắc và vùng núi phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to, gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2 - 3, khu Đông Bắc đêm và sáng có gió mạnh cấp 4 – 5, giật cấp 6, cấp 7. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C. 

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông, Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C. 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, gió Tây Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C. 

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C. 

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nhiều mây, chiều và đêm nay có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất khu vực Tây Nguyên từ 21 - 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.Nhiệt độ thấp nhất khu vực Nam Bộ từ 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 5/10: Hoàn lưu bão số 4 gây mưa cho Đông Bắc Bộ