Dự báo thời tiết ngày 4/12: Bắc Bộ mưa rét, vùng núi rét hại

Khôi Anh| 04/12/2015 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không khí lạnh đã bao trùm hầu khắp các tỉnh miền Bắc nước ta gây mưa rào và dông cho các tỉnh Bắc Bộ, nhiệt độ toàn miền giảm sâu, trời rét.

Tin nhanh từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, ngày hôm nay (4/12) không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Tây trên cao sẽ gây mưa, mưa rào nhiều nơi cho khu vực Bắc Bộ, riêng khu vực phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng nguy cơ tố lốc và gió giật mạnh.

Các chuyên gia cũng cảnh báo, do ảnh hưởng của tổ hợp thời tiết không khí lạnh và nhiễu động trong đới gió Tây, từ ngày hôm nay (4/12) đến ngày 5/12, đợt mưa vừa, mưa to này sẽ gây ra một đợt lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất xảy ra ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt ở các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn…

Mưa kết hợp với không khí lạnh khiến cho nền nhiệt các tỉnh miền Bắc giảm sâu, trời chuyển rét đậm, vùng núi có rét hại.

Dự báo thời tiết ngày 4/12: Bắc Bộ mưa rét, vùng núi rét hại

Bắc Bộ mưa rét, vùng núi có rét hại

Trên biển, ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía đông bắc quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2 – 4 mét, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Dự báo thời tiết một số khu vực ngày 4/12:

Phía Tây Bắc bộ: Có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 12- 15 độ C, có nơi dưới 10 độ C. Nhiệt độ cao nhất 15 - 18 độ C.

Phía Đông Bắc bộ: Có mưa, mưa rào; riêng vùng núi phía bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét đậm, vùng núi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 12 - 15 độ C, vùng núi dưới 10 độ C. Nhiệt độ cao nhất 14 - 17 độ C, vùng núi dưới 14 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 12 - 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất 14 - 17 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến TT-Huế: Có mưa, mưa rào rải rác; riêng phía Bắc có nơi mưa vừa và dông. Trời lạnh, phía Bắc trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15 - 18 độ C, phía Nam 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20 - 23 độ C, phía Nam 25 - 28 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C.

Khu vực Nam bộ: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 4/12: Bắc Bộ mưa rét, vùng núi rét hại