Dự báo thời tiết ngày 30/10: Không khí lạnh gây mưa rào và dông cho Bắc Bộ

Khôi Anh| 30/10/2015 06:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện nay, bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam, đến khoảng chiều tối và đêm nay (30/10) sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta.

Tin nhanh thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn cho biết, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng trước tiên đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ, sau đó lan rộng đến các tỉnh phía tây Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối và đêm nay, các tỉnh phía đông Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội trời chuyển gió đông bắc, có mưa rào và dông rải rác. Đến ngày mai (31/10), mưa sẽ lan rộng ra các tỉnh phía tây Bắc bộ và khu vực bắc Trung Bộ.

Từ ngày 1/11, không khí lạnh sẽ gây mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông cho các tỉnh trung Trung Bộ. Trong cơn dông cần đề phòng nguy cơ tố lốc và gió giật mạnh.

Trên biển từ chiều mai (31/10) ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) sẽ có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

Vùng biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định từ chiều ngày 1/11, có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Trên đất liền, do ảnh hưởng của không khí lạnh và mưa, nhiệt độ từ đêm nay (30/10) sẽ giảm sâu từ 5 – 7 độ C,  từ ngày mai (31/10), các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời trở lạnh, riêng vùng núi trời rét.

Dự báo thời tiết ngày 30/10: Không khí lạnh gây mưa rào và dông cho Bắc Bộ

Không khí lạnh gây mưa dông cho các tỉnh Bắc Bộ từ chiều tối và đêm nay. Ảnh: Internet

Ở khu vực Nam Bộ, trong 3 ngày qua, triều cường dâng cao đã gây ngập úng cho nhiều tỉnh, thành phố, đặc biệt là các tuyến đường trong nội đô thành phố Hồ Chí Minh làm đảo lộn đời sống sinh hoạt của người dân.

Ở tỉnh Sóc Trăng, đã có 31 đoạn đê bị vỡ, bể do triều cường, nhiều đoạn đê khác có nguy cơ sạt lở, hàng trăm hecta hoa màu, cây ăn trái ở Cù Lao Dung đã bị ngập nước.

Theo dự báo, mùa khô năm nay ở Nam Bộ, tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn diễn biến phức tạp, xâm nhập mặn sẽ bắt đầu vào tháng 12 với nồng độ năm cao hơn các năm trước.

Dự báo thời tiết một số thành phố ngày 30/10:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, từ nay đêm có mưa, mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 29 độ C, ban ngày nhiệt độ 30 – 33 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 – 31 độ C.

Thành phố Nha Trang: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 – 31 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 34 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 30/10: Không khí lạnh gây mưa rào và dông cho Bắc Bộ