Dự báo thời tiết ngày 27/10: Triều cường đạt đỉnh gây ngập úng cho TP Hồ Chí Minh

Khôi Anh| 27/10/2015 07:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo dự báo, ngày hôm nay (27/10) mực nước đỉnh triều tại lưu vực sông Sài Gòn và hệ thống kênh rạch thành phố Hồ Chí Minh sẽ đạt đỉnh ở mức 1,54 mét, vượt báo động 3. Cùng với mưa dông, sẽ gây ngập úng cho các khu vực vùng trũng.

Tin tức thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, ngày hôm nay (27/10) thời tiết ở Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ có nắng nhẹ vào buổi trưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trời se lạnh. Nhiệt độ toàn khu vực phổ biến 29 – 32 độ C.

Dự báo thời tiết ngày 27/10: Triều cường đạt đỉnh gây ngập úng cho TP Hồ Chí Minh

Triều cường lên cao sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố ở TP Hồ Chí Minh

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, mực nước trên sông Cửu Long, sông Sài Gòn và hệ thống kênh rạch Thành phố Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục lên nhanh theo kỳ triều cường. Trong ngày hôm nay, mực nước đỉnh triều có khả năng lên vượt báo động 3, cùng với mưa dông do ảnh hưởng của rãnh áp thấp và gió mùa tây nam nên sẽ gây ngập úng nhiều nơi cho khu vực đô thị.

Thời gian triều cường đạt đỉnh cao nhất thường rơi vào giờ cao điểm của buổi sáng và buổi chiều, do vậy tình trạng ngập úng sẽ gây nhiều khó khăn cho giao thông và sinh hoạt của người dân.

Dự báo thời tiết ngày 27/10:

Phía Tây Bắc bộ: Có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù; trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất  20 - 23 độ C,có nơi dưới 19 độ độ C, nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Phía Đông Bắc bộ: Đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; ngày giảm mây, trời nắng.Nhiệt độ thấp nhất  21 - 24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ C, nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ; ngày giảm mây, trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C, nhiệt độ cao nhất  29 - 32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến TT-Huế: Đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C, nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C, nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C, nhiệt độ cao nhất  28 - 31 độ C.

Khu vực Nam bộ: Đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi.  Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C, nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 27/10: Triều cường đạt đỉnh gây ngập úng cho TP Hồ Chí Minh